Chiều 6/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TPHCM tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế. Thời gian qua, báo Dân trí cùng một số cơ quan báo chí trên địa bàn đã phản ánh thực trạng chèo kéo, "chặt chém" khách du lịch, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của TPHCM và cả nước.
Ông Nguyễn Minh Lý, Chánh Thanh tra Sở Du lịch TPHCM, cho biết, đây là vấn đề không chỉ của ngành du lịch mà toàn thành phố đều quan tâm. Do đó, Sở Du lịch TPHCM có quy chế phối hợp Công an thành phố để đảm bảo an ninh, an toàn với du khách.
Ngoài ra, ngành du lịch thành phố vẫn giao ban hàng quý với bên công an, các phòng kinh tế, phòng văn hóa của một số quận, huyện. Trong quý I/2023, Sở Du lịch TPHCM đã đẩy mạnh rà soát, kiểm tra kỹ các vấn đề báo chí đã nêu về nạn chèo kéo, "chặt chém" du khách, đặc biệt là du khách quốc tế tại khu vực trung tâm TPHCM.
"Du lịch là một ngành kinh tế - dịch vụ liên quan đến rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác. Do đó, Sở Du lịch luôn ưu tiên phối hợp với các sở, ngành để giải quyết nạn chèo kéo, chặt chém khách du lịch", Chánh Thanh tra Sở Du lịch TPHCM khẳng định.
Vừa qua, Dân trí đã đăng tải bài viết . Theo ghi nhận thực tế, nhiều vị khách quốc tế đã phải trải qua tình huống không mấy dễ chịu khi phải chi trả số tiền lớn hơn gấp nhiều lần so với khách nội địa cho một bữa ăn hoặc mua sản phẩm.
Một vị khách khác cũng kể lại, khi di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn ở quận 1 bằng taxi, người này phải trả số tiền 400.000 đồng, thay vì 200.000 đồng như giá đã tham khảo.