TPHCM lại đóng cửa karaoke, vũ trường, massage sau một ngày mở lại

18/11/2021 15:39

Do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, UBND TPHCM yêu cầu tạm ngừng hoạt động karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar, cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 18/11, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã ký văn bản gửi các sở, ngành, quận, huyện, tổ chức, cá nhân trên địa bàn liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar.

UBND TPHCM cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Theo đề nghị của Sở Y tế, UBND TPHCM quyết định tạm thời ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar, cho đến khi có thông báo mới.

TPHCM lại đóng cửa karaoke, vũ trường, massage sau một ngày mở lại - 1

UBND TPHCM yêu cầu tạm ngừng hoạt động karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar, cho đến khi có thông báo mới (Ảnh: Hải Long).

Sở Y tế được giao khẩn trương hoàn thiện, tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố xem xét, ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch đối với các loại hình kinh doanh trên. Sở Y tế cũng có trách nhiệm ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết các hoạt động này sau khi UBND TPHCM ban hành bộ tiêu chí.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố, Chủ tịch các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, phường, xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực địa bàn phụ trách đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân, tổ chức, cá nhân nắm rõ. Công tác kiểm tra, xử lý những vi phạm đối với các hoạt động trên cần được tăng cường.

Trước đó, ngày 16/11, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, đã ký quyết định ban hành quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo văn bản trên, cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại "vùng xanh", hoạt động hạn chế ở "vùng vàng", "vùng cam" và không hoạt động tại "vùng đỏ".

Quang Huy

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM lại đóng cửa karaoke, vũ trường, massage sau một ngày mở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO