TPHCM: Kiến nghị làm bãi đỗ xe tại Thương xá Tax

Q.Huy| 20/07/2022 19:18

Để khắc phục tình trạng mất trật tự đô thị vì thiếu bãi đỗ xe tại khu vực trung tâm, UBND quận 1 (TPHCM) đề xuất phương án bố trí nơi giữ xe tại Thương xá Tax.

Lãnh đạo UBND quận 1 (TPHCM) vừa gửi văn bản tới UBND thành phố về việc bố trí bãi giữ xe phục vụ khách tham quan Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, Công viên bến Bạch Đằng. Đề xuất được đưa ra sau khi dư luận phản ánh những bất cập trong việc tìm kiếm nơi gửi xe khi tới khu vực trung tâm thành phố.

Chính quyền quận 1 đề xuất phương án làm bãi giữ xe tại khu đất trống, trước đây là Thương xá Tax, nằm ở góc đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ (vị trí này hiện nay là bãi đất trống).

TPHCM: Kiến nghị làm bãi đỗ xe tại Thương xá Tax - 1

Dù tạo điểm nhấn cảnh quan cho khu trung tâm TPHCM, nhưng người dân tới Công viên Bến Bạch Đằng gặp khó trong việc tìm chỗ gửi xe ô tô (Ảnh: Hải Long).

Vị trí này có mặt tiền tiếp giáp với Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyện Huệ, tạo thuận tiện cho du khách đến tham quan những địa điểm này và Công viên bến Bạch Đằng. Do đó, UBND quận 1 mong muốn được sử dụng nơi này để bố trí bãi đậu xe và sẽ hoàn trả ngay khi UBND TPHCM có chỉ đạo.

UBND quận 1 nêu thực trạng, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, TPHCM bắt đầu giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế. Cùng với đó, nhu cầu tham quan, giải trí của người dân, khách du lịch tới thành phố và quận 1 có chiều hướng gia tăng. Trong các dịp lễ, lượng khách tới Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ, Công viên Bến Bạch Đằng, cầu Thủ Thiêm 2 ngày càng tăng.

Trung bình, những địa điểm trên đón 2.000 lượt khách/ngày vào đầu tuần và gấp 2 đến 3 lần trong ngày cuối tuần, dịp lễ. Do đó, các vấn đề trật tự đô thị, an toàn giao thông đã phát sinh.

UBND quận 1 nhìn nhận, do không có địa điểm giữ xe, tình trạng dừng đỗ ngay tại lòng đường đã diễn ra, đặc biệt tại Công viên Bến Bạch Đằng. Dù khu lân cận đường Nguyễn Huệ có một số bãi xe nhưng chi phí còn cao, khoảng cách tới địa điểm tham quan khá xa.

Trước đề xuất này, UBND quận 1 từng đề nghị Sở Xây dựng giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng thành phố nghiên cứu bố trí bãi đỗ xe 2 bánh giữa Công viên Bến Bạch Đằng. Vị trí bãi đỗ xe không đặt tại nơi quá xa để tránh việc người dân, du khách ngại gửi xe, ngại đi bộ.

Trước đó, báo Dân trí đã có bài phản ánh . Thực trạng thiếu bãi xe tại TPHCM không chỉ diễn ra vào ngày cuối tuần hay những dịp lễ.

Vấn đề thiếu hụt bãi xe, đặc biệt đối với khu vực trung tâm, đã được TPHCM nhìn thấy trước và đưa ra hướng tháo gỡ từ cách đây nhiều năm. Tuy nhiên, tính đến nay, người dân thành phố vẫn gặp những khó khăn nhất định khi tới dạo chơi, tham quan tại khu vực trung tâm thành phố.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Kiến nghị làm bãi đỗ xe tại Thương xá Tax
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO