TPHCM: Hơn 39.000 trẻ từ 5 - 12 tuổi thuộc nhóm hoãn tiêm vaccine COVID-19

Huyên Nguyễn| 14/04/2022 19:15

TPHCM - Trong chiến dịch tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi lần này, TPHCM có hơn 39.000 trẻ thuộc đối tượng hoãn tiêm.

TPHCM: Hơn 39.000 trẻ từ 5 - 12 tuổi thuộc nhóm hoãn tiêm vaccine COVID-19
Trẻ đi tiêm vaccine COVID-19 cần có người giám hộ đi cùng. Ảnh: Huyên Nguyễn

Từ 16.4, TPHCM sẽ triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tại họp báo về công tác phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM chiều 14.4, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho hay trong gần 900.000 trẻ trong độ tuổi được tiêm vaccine đợt này tại TPHCM, hơn 39.000 trẻ từng mắc COVID-19 trong vòng ba tháng, thuộc nhóm hoãn tiêm.

Về tỉ lệ phụ huynh đồng thuận, tính đến hết ngày 12.4, theo khảo sát của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM với các trẻ thuộc nhóm tuổi đi học, tỉ lệ phụ huynh đồng thuận cho trẻ tiêm vaccine là 78%. Tỉ lệ này giảm dần theo độ tuổi của trẻ, tức nhóm trẻ lớn có tỉ lệ đồng thuận cao hơn trẻ nhỏ.

Ông Tâm cho hay dự kiến tối nay thành phố sẽ nhận khoảng 87.500 liều vaccine đầu tiên cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi. Từ đầu tháng 3, HCDC đã phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa nhi tập huấn để đạt an toàn tiêm chủng ở mức cao nhất. Dự kiến có 1.322 điểm tiêm với hơn 7.500 nhân viên y tế tham gia đợt này.

Lãnh đạo HCDC nhấn mạnh tâm thế rất thận trọng và vừa tiêm vừa theo dõi chặt chẽ.

Liên quan đến việc tổ chức tiêm vaccine, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GDĐT TPHCM cho biết, ngành Giáo dục Thành phố đã và đang chuẩn bị tất cả các công việc phối hợp với ngành Y tế để tổ chức tiêm cho học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Thành phố sẽ bắt đầu khởi động tiêm vào ngày thứ 7 (16.4) đối với tất cả các học sinh lớp 6 thuộc tất cả các trường học trên địa bàn. Đối với học sinh lớp 5 thuộc 5 trường Tiểu học Bàu Sen (quận 5), Tiểu học Tân Sơn Nhì (Tân Phú), Tiểu học Hồ Văn Huê (Phú Nhuận), Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), Tiểu học Dương Minh Châu (quận 10).

Ngày 18.4, TPHCM tổ chức tiêm đại trà cho tất cả học sinh của toàn thành phố. Các trẻ tham gia tiêm chủng bắt buộc phải có giấy đồng thuận và có mặt của phụ huynh trong suốt quá trình tiêm. "Dù trẻ có tiêm vaccine hay không vẫn được đến trường đi học bình thường, không có phân biệt đối xử", ông Minh nói.

Theo kế hoạch của UBND TPHCM nhóm trẻ đi học sẽ tiêm tại trường hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục và y tế địa phương quyết định, còn trẻ không đi học tiêm tại điểm tiêm cố định hoặc lưu động do UBND các quận huyện và TP.Thủ Đức quyết định. Trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện tiêm ngay tại bệnh viện, kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác.

Dự kiến đợt tiêm này sẽ hoàn thành trước tháng 9. Hiện thành phố đã chuẩn bị xong các bước như tập huấn về khám sàng lọc, tiêm chủng, nhập liệu...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Hơn 39.000 trẻ từ 5 - 12 tuổi thuộc nhóm hoãn tiêm vaccine COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO