TPHCM hỗ trợ phí mai táng các hộ có người mất vì Covid-19 tại cộng đồng

Q.Huy| 07/06/2023 18:22

UBND TPHCM chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trên địa bàn triển khai hỗ trợ chi phí mai táng cho gia đình có người mất vì Covid-19 tại cộng đồng. Mức hỗ trợ là 18 triệu đồng/người.

UBND TPHCM vừa gửi văn bản tới Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức và các sở, ngành liên quan về việc triển khai thực hiện chính sách trợ giúp xã hội khẩn cấp.

Theo đó, các hộ gia đình trên địa bàn TPHCM tự tổ chức thực hiện cho người mất vì Covid-19 tại cộng đồng sẽ được hưởng mức hỗ trợ. Các hộ gia đình nói trên cần làm tờ khai đề nghị hỗ trợ chi phí mai táng và gửi kèm giấy báo tử của người mất tới UBND cấp xã nơi cư trú.

TPHCM hỗ trợ phí mai táng các hộ có người mất vì Covid-19 tại cộng đồng - 1

Bên trong Bệnh viện Hồi sức Covid-19 những ngày dịch bệnh còn căng thẳng (Ảnh: Hải Long).

Trong vòng 3 ngày làm việc sau khi nhận đề nghị của Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBND cấp huyện cần xem xét, quyết định. UBND TPHCM quy định, mức hỗ trợ cho các gia đình nói trên là 18 triệu đồng/người mất do Covid-19.

Đối với các trường hợp mất do Covid-19 kể từ ngày công bố ca nhiễm đầu tiên trên địa bàn (29/4/2021) đến ngày 30/6/2021, chi phí hỗ trợ được sử dụng từ nguồn trợ giúp của các cá nhân, tổ chức trong, ngoài nước hỗ trợ trực tiếp địa phương hoặc thông qua cơ quan, tổ chức. Nếu thiếu kinh phí, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức cần báo cáo UBND thành phố.

Trường hợp mất do Covid-19 kể từ ngày 1/7/2021 trở đi, chi phí hỗ trợ được sử dụng nguồn từ ngân sách Nhà nước theo phân cấp cùng các nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân. Trong trường hợp thiếu kinh phí, các quận, huyện, TP Thủ Đức tiếp tục báo cáo với UBND thành phố.

Trường hợp gia đình có người mất vì Covid-19 đủ điều kiện nhận hỗ trợ chi phí mai táng với các mức khác nhau chỉ được hưởng một chính sách với mức hỗ trợ cao nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM hỗ trợ phí mai táng các hộ có người mất vì Covid-19 tại cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO