TPHCM: Gần như không còn tình trạng phải xếp hàng vào đổ xăng

13/10/2022 21:00

TPHCM - Chiều 13.10, tại cuộc họp báo thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM đã thông tin về việc cung ứng xăng dầu trong những ngày qua.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 13.10, tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Thành phố không còn cảnh phải xếp hàng chờ đợi quá lâu để đổ xăng.

Người dân chỉ chờ vài phút là đến lượt và cũng không còn giới hạn ở mức 20.000-30.000 đồng/lượt đổ. Bên cạnh đó, số lượng cửa hàng treo biển "hết xăng, còn dầu" cũng giảm mạnh.

 
Ngày 13.10, các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố đã hoạt động ổn định trở lại. Ảnh: Ngọc Lê

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, đến 14h cùng ngày, số cửa hàng xăng dầu bị gián đoạn cung ứng trên địa bàn đã giảm còn khoảng một nửa so với ngày hôm qua (12.10).

"Qua theo dõi, chúng tôi thấy rằng lượng khách hàng đổ xăng tại các cửa hàng, đặc biệt ở các hệ thống lớn như Petrolimex, đã giảm rất nhiều, gần như không còn tình trạng xếp hàng, khách vào là được đáp ứng nhanh" - ông Phương cho hay.

 
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM phát biểu tại họp báo chiều 13.10. Ảnh: Thành Nhân

Theo Sở Công Thương TPHCM, với 550 cửa hàng xăng dầu đang hoạt động trên địa bàn Thành phố thường xuyên được các lực lượng chức năng theo dõi, kiểm tra, cửa hàng nào còn xăng mà không bán thì sẽ bị xử phạt. Tuy nhiên, những ngày qua qua kiểm tra cho thấy các cửa hàng gián đoạn hoạt động đều hết xăng, không có dấu hiệu găm hàng.

"Đặc biệt, qua theo dõi trong lúc sức mua tăng cao, chúng tôi tới các cửa hàng xăng dầu để chen vô bên trong rất khó nhưng nhiều xe chúng tôi nhìn trên đồng hồ xăng còn nửa bình, 2/3 bình cũng mua. Điều chỉnh giá có 500 - 600 đồng, chen vô đổ đầy bình cùng lắm chỉ lời 1.000 - 2.000 đồng nhưng nguy cơ cháy nổ cực kỳ nguy hiểm" - Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM chia sẻ.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    TPHCM: Gần như không còn tình trạng phải xếp hàng vào đổ xăng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO