TPHCM: Dịp lễ 2.9, người dân rủ nhau đi tiêm vaccine phòng COVID-19

Thanh Chân| 02/09/2022 12:22

TPHCM - Trong kỳ nghỉ lễ 2.9, nhiều người dân rủ nhau đến tiêm vaccine phòng COVID-19 tại các điểm cố định trên địa bàn thành phố.

 
Hiện TPHCM tổ chức các điểm tiêm phòng vaccine COVID-19 cho trẻ em và người lớn trên địa bàn thành phố xuyên dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.
 
Ghi nhận vào ngày 2.9 tại Trung tâm Y tế Quận 1 (TPHCM), từ 7h40 đã có người dân đến tiêm vaccine phòng COVID-19.
 
Người dân đến ghi phiếu, điền thông tin tiêm vaccine phòng COVID-19.
 
Hoàn thành xong mũi 1 vaccine phòng COVID-19, em Nguyễn Đăng Khoa (Quận 1) chia sẻ: "Lúc đầu con hơi sợ nhưng tiêm xong, con rất vui. Vaccine có thể bảo vệ sức khỏe của con, chống lại COVID-19".
 
Tất cả các điểm tiêm trong dịp lễ 2.9 đều sử dụng vaccine Pfizer.
 
Từ sáng sớm, 2 mẹ con chị Phạm Thị Bích Quyên (Quận 1) đã đến đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19. "Dịp nghỉ lễ, gia đình tôi chỉ ở nhà nên tôi đưa con cùng đi tiêm vaccine COVID-19. Tiêm xong cũng có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe do ngày thường tôi bận đi làm. Ngành y tế phục vụ tiêm dịp lễ tạo sự thuận lợi cho người dân, đồng thời, tăng cường số lượng người được tiêm phòng đầy đủ các mũi" - chị Phạm Thị Bích Quyên (Quận 1) cho hay.
 
Cho đến thời điểm hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định, vaccine là "vũ khí" tốt nhất và an toàn nhất giúp bảo vệ con người trước sự tấn công của đại dịch COVID-19, vốn vẫn còn diễn biến rất phức tạp.
 
Người dân có thể đến bất cứ một trong 58 điểm tiêm cố định theo danh sách của Sở Y tế để tiêm vaccine phòng COVID-19 trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh. Đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19 góp phần giảm thấp hơn nữa số người có nguy cơ mắc bệnh nặng vì chưa được tiêm vaccine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Dịp lễ 2.9, người dân rủ nhau đi tiêm vaccine phòng COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO