TPHCM: Đất làm vành đai 3 có thể đền bù cao nhất hơn 40 triệu đồng/m2

Q.Huy| 25/11/2022 12:09

Theo dự toán của các địa phương, đơn giá bồi thường đất ở tại TPHCM để thực hiện dự án vành đai 3 trong khoảng hơn 18 đến hơn 40 triệu đồng/m2.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TPHCM vừa có văn bản gửi Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố liên quan tới công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 TPHCM.

Theo dự toán do UBND TP Thủ Đức cùng các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh (các địa phương có tuyến vành đai 3 đi qua) lập, đơn giá bồi thường đất ở sẽ từ 18,72 triệu đồng/m2 đến 40,149 triệu đồng/m2.

Đơn giá bồi thường và hỗ trợ chuyển đổi đất trồng cây lâu năm được tạm tính từ 3,84 triệu đồng/m2 đến 8,208 triệu đồng/m2. Đơn giá bồi thường và hỗ trợ chuyển đổi nghề đất trồng cây hàng năm có thể nằm trong khoảng 3,2 triệu đồng/m2 đến 6 triệu đồng/m2.

TPHCM: Đất làm vành đai 3 có thể đền bù cao nhất hơn 40 triệu đồng/m2 - 1

Một đoạn đường nằm trong quy hoạch vành đai 3 TPHCM (Ảnh: N.Q.).

Sở TN&MT cũng lưu ý, đơn giá trên chỉ là tạm tính. Khi thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, UBND TP Thủ Đức cùng các huyện sẽ cùng đơn vị tư vấn độc lập thẩm định đơn giá đất cụ thể để trình Hội đồng thẩm định giá đất và UBND TPHCM phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất.

Về trình tự thực hiện, đơn vị này thông tin, dự kiến ngày 1/12, UBND các địa phương có tuyến vành đai 3 đi qua sẽ ban hành kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc kiểm đếm của dự án. Đồng thời, kế hoạch thu hồi đất sẽ được ban hành tới từng đối tượng sử dụng đất.

Đến ngày 1/3/2023, UBND TPHCM sẽ ban hành quyết định phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với đất nông nghiệp và những trường hợp đồng thuận thu hồi đất trước hạn đối với đất ở. Tới ngày 10/3/2023, các địa phương sẽ ban hành quyết định phê duyệt chính sách, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, phương án hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề, tìm kiếm việc làm đối với đất nông nghiệp...

Dự kiến từ ngày 11/3/2023 đến ngày 9/4/2023, UBND TP Thủ Đức cùng các quận, huyện thực hiện chi trả và vận động người có đất nông nghiệp bị thu hồi bàn giao mặt bằng. Đồng thời, chính quyền địa phương có trách nhiệm tiếp nhận và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, có biện pháp đối với trường hợp không đồng thuận.

Từ ngày 10/4/2023 đến ngày 9/10/2023, nhà ở, đất phục vụ công tác tái định cư dự kiến được giao cho người dân đồng thuận thu hồi đất trước thời hạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Đất làm vành đai 3 có thể đền bù cao nhất hơn 40 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO