TPHCM có thể dừng karaoke, bar, vũ trường ở nhiều nơi, cảnh báo F0 tăng cao

Q.Huy| 03/03/2022 19:00

Lãnh đạo UBND TPHCM yêu cầu các địa phương căn cứ theo đúng quyết định 3900 để siết lại các hoạt động. Theo quyết định này, các khu vực thuộc vùng cam cần ngừng quán bar, vũ trường, karaoke...

Chiều 3/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM (Ban chỉ đạo) tổ chức buổi giao ban với các quận, huyện, thành phố Thủ Đức về công tác phòng, chống dịch. Những ngày qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tăng vọt trở lại, số địa phương thuộc vùng cam - cấp độ 3 dịch Covid-19 của thành phố đang ở mức đáng lo ngại.

"Chúng ta đều thấy số F0 xuất hiện rất nhiều xung quanh, từ cơ quan đến trường học, gia đình. Việc xuất hiện lại phường, xã vùng cam với số lượng không ít là dấu hiệu đáng lo", ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, hiện tại là thời điểm không thể buông lơi. Việc cần làm ngay của các địa phương là căn cứ theo Quyết định 3900 của UBND thành phố về quy định các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 để ban hành các quy định điều chỉnh hoạt động theo đúng cấp độ dịch.

TPHCM có thể dừng karaoke, bar, vũ trường ở nhiều nơi, cảnh báo F0 tăng cao - 1

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM (Ảnh: Quang Huy)

Theo quyết định này, các phường, xã thuộc vùng cam - cấp độ 3 của dịch Covid-19 - cần tổ chức hạn chế, có điều kiện đối với đám cưới, đám tang, lễ hội, cơ sở massage, spa, làm đẹp, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ, cơ sở làm tóc, rạp chiếu phim...

Đặc biệt, dịch vụ quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke không được hoạt động. Cơ sở dịch vụ như massage, spa, làm đẹp hoạt động tối đa 25% công suất tại cùng một thời điểm.

"Cấp độ 1 hoặc 2 của dịch Covid-19 thì các hoạt động được tổ chức tương đối thoải mái. Tuy nhiên, các địa phương ở cấp độ 3 của dịch Covid-19 cần siết chặt các hoạt động, địa phương không thực hiện nghiêm cần bị xử lý. Các quận, huyện phải cử đoàn kiểm tra, chấn chỉnh đối với khu vực thuộc cấp độ 3 dịch Covid-19 mà chưa điều chỉnh các hoạt động", lãnh đạo UBND TPHCM yêu cầu.

Ông Dương Anh Đức cũng nêu mục tiêu, trong 2 tuần tới, thành phố cần cố gắng vượt qua đỉnh dịch Covid-19. Để làm được điều đó, các sở, ngành cần tham gia hỗ trợ cơ sở về nguồn lực phòng, chống dịch.

Nhắc lại tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TPHCM bày tỏ sự lo lắng khi thành phố có tới hơn 70 phường thuộc cấp độ 2 của dịch Covid-19 và gần 20 phường đang ở cấp độ 3. Ông nêu rõ, nếu thành phố không cải thiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch trong hôm nay và ngày mai thì số lượng địa phương thuộc cấp độ 3 dịch Covid-19 còn tăng trong kỳ đánh giá tới.

Theo công bố mới nhất của Sở Y tế TPHCM, trong tuần lễ từ 21/2 đến 27/2, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã có nhiều diễn biến mới. Từ một địa phương duy nhất là vùng cam trong tuần liền kề trước đó, toàn địa bàn đã có 13 phường, xã thuộc cấp độ 3 dịch Covid-19 - vùng cam.

Các phường, xã thuộc vùng cam bao gồm một phường thuộc quận 5, 4 phường thuộc quận 10, một phường thuộc quận 11, 2 xã thuộc huyện Bình Chánh, một xã thuộc huyện Hóc Môn và 4 phường thuộc thành phố Thủ Đức. Đối với các cấp độ dịch Covid-19 còn lại, TPHCM có 222 khu vực đạt các tiêu chí của cấp độ một dịch Covid-19 - vùng xanh, 77 phường, xã, thị trấn đạt cấp độ 2 của dịch Covid-19 - vùng vàng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM có thể dừng karaoke, bar, vũ trường ở nhiều nơi, cảnh báo F0 tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO