TPHCM có 55 nhà hàng lọt vào danh sách của Michelin trong năm 2023

Q.Huy| 23/01/2024 10:26

Năm 2023, TPHCM có 55 nhà hàng, quán ăn đầu tiên được đưa vào danh sách của Michelin. Sở Du lịch TPHCM cho rằng, đây là điểm sáng của ngành dịch vụ ẩm thực Việt Nam và thành phố.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TPHCM về kết quả thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng hệ thống dịch vụ ẩm thực, trong năm 2023, thành phố có 55 nhà hàng, quán ăn đầu tiên được đưa vào danh sách của Michelin.

Trong đó, một nhà hàng đã đạt ngôi sao đầu tiên của Michelin; 38 nhà hàng, quán ăn tại TPHCM đã nằm trong danh sách Michelin Selected (nhà hàng được Michelin đề xuất); 16 nhà hàng Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng). Theo Sở Du lịch, đây là một điểm sáng của ngành dịch vụ ẩm thực Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

TPHCM có 55 nhà hàng lọt vào danh sách của Michelin trong năm 2023 - 1

Suất phở tại nhà hàng đạt sao của Michelin tại TPHCM (Ảnh: Joshua).

Sở Du lịch cũng nhìn nhận, nước ta chưa có tiêu chí đánh giá dịch vụ ẩm thực dành cho nhà hàng, quán ăn. Các quy định hiện hữu chưa phân loại, xếp hạng các nhà hàng, cơ sở ăn uống để tạo động lực nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực và chưa đánh giá đầy đủ về chất lượng phục vụ của nhà hàng, phong cách thiết kế nhà hàng, tay nghề của đầu bếp, chất lượng, hình thức của món ăn... theo tiêu chuẩn quốc tế.

Do đó, Sở Du lịch đã nghiên cứu, tham khảo các tiêu chí đánh giá ẩm thực trên thế giới, ý kiến chuyên gia, khách du lịch để xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ ẩm thực của nhà hàng, cơ sở ăn uống áp dụng tại TPHCM.

Về những mặt đã làm được, trong năm 2023, ngành ẩm thực của TPHCM đã có chính sách nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực. Đồng thời, Sở Du lịch cũng trình UBND thành phố về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ nhà hàng, cơ sở ăn uống.

Cẩm nang giới thiệu danh sách nhà hàng, món ăn đặc trưng trên địa bàn thành phố cũng được các nhà hàng, cơ sở ăn uống, doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, khách du lịch quan tâm, ủng hộ.

Dù đã đạt một số thành công nhất định nhưng cơ quan này cũng đánh giá, tiến độ thực hiện một số nội dung trong kế hoạch nâng cao chất lượng hệ thống dịch vụ ẩm thực còn chậm. Việc truyền thông cho các chương trình còn chưa thật sự hiệu quả và lan tỏa như kỳ vọng.

Bài liên quan
  • Quán ăn được gắn sao Michenlin gây nhiều tranh cãi
    Tối 6/6 vừa qua, hàng loạt các quán ăn đạt danh hiệu Michelin Guide đã được công bố tại Hà Nội, tuy nhiên sau sự kiện này hàng loạt tranh cãi xảy ra trên mạng xã hội từ chính người dùng Việt Nam.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM có 55 nhà hàng lọt vào danh sách của Michelin trong năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO