TPHCM: Chợ đêm Bến Thành có mở lại?

Q.Huy| 04/08/2022 18:15

Sau hơn 2 năm đóng cửa, chợ đêm Bến Thành vẫn chưa định ngày mở lại. Sở Công Thương TPHCM cho biết, việc mở lại chợ đêm Bến Thành thời điểm này chưa phù hợp.

Tại buổi họp báo định kỳ của UBND TPHCM chiều 4/8, phóng viên Dân trí đặt câu hỏi cho các đơn vị dự họp về vấn đề mở lại chợ đêm Bến Thành (đường Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh) sau hơn 2 năm đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt hiện nay, nhu cầu tham quan của du khách và người dân đối với khu chợ này rất lớn sau khi thành phố mở cửa trở lại.

Trả lời câu hỏi trên, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết, hiện nay, dịch Covid-19 trên địa bàn đã được kiểm soát. Tuy nhiên, hoạt động của khu chợ đêm Bến Thành còn liên quan đến vấn đề an ninh trật tự và an toàn giao thông.

TPHCM: Chợ đêm Bến Thành có mở lại? - 1

Hiện nay, xung quanh chợ Bến Thành là đại công trường (Ảnh: Hải Long).

"Chợ đêm Bến Thành tổ chức ngay tại lòng đường nên liên quan nhiều đến vấn đề quản lý giao thông. Đặc biệt, hiện tại, xung quanh chợ Bến Thành là đại công trường nên việc tổ chức lại chợ đêm sẽ không thuận lợi, ảnh hưởng đến giao thông và nguy cơ mất an toàn cho du khách cùng người buôn bán", ông Nguyễn Nguyên Phương nhận định.

Từ những lý do trên, Sở Công Thương cùng UBND quận 1 đánh giá, việc mở lại hoạt động chợ đêm 2 bên hông chợ Bến Thành là chưa phù hợp với điều kiện cho phép. Thời gian tới, các cơ quan liên quan sẽ căn cứ tình hình thực tiễn để tham mưu UBND TPHCM mở lại khu vực chợ đêm Bến Thành.

Từ ngày 26/3/2021, UBND quận 1 đã có văn bản tạm dừng hoạt động chợ đêm Bến Thành. Quyết định được đưa ra sau khi UBND TPHCM có chỉ đạo hạn chế tụ tập đông người nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Chợ đêm Bến Thành có mở lại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO