TPHCM bất ngờ mát mẻ từ sáng đến chiều giữa mùa nắng nóng

An Huy| 05/03/2024 15:55

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, nhiều người ở TPHCM hôm nay bất ngờ khi trời mát từ sáng đến trưa, một số nơi xuất hiện nhiều mây đen.

Ngày 5/3, sau gần một tháng nắng nóng kéo dài, thời tiết TPHCM bất ngờ mát mẻ, nhiều người đi ra đường không phải trùm kín khăn, khẩu trang như mọi ngày.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, lúc 9h sáng, TPHCM không nắng, bầu trời xuất hiện nhiều vầng mây màu xám như sắp chuyển mưa.

Tình trạng này kéo dài đến 14h30 cùng ngày. Từ khoảng thời gian này, nắng nhẹ xuất hiện tại một số khu vực nhưng không oi bức như mọi hôm.

TPHCM bất ngờ mát mẻ từ sáng đến chiều giữa mùa nắng nóng - 1

Khu vực vòng xoay Lê Đại Hành (quận 11) mát mẻ, không nắng lúc 13h (Ảnh: An Huy).

Trao đổi với phóng viên Dân trí về hiện tượng này, ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng dự báo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, nguyên nhân thời tiết hôm nay mát mẻ do rãnh áp thấp có trục 24-27 độ vĩ Bắc bị nén và dịch dần xuống phía Nam bởi một bộ phận áp cao lục địa tăng cường từ phía Bắc, do đó trời nhiều mây.

Mây có tác dụng ngăn bức xạ mặt trời trực tiếp xuống Trái Đất. Mây càng dày thì bức xạ càng bị giảm khi xuống Trái Đất khiến TPHCM hôm nay mát mẻ.

Theo ông Quyết, nhiệt độ cao nhất ngày hôm qua đo được tại sân bay Tân Sơn Nhất là 34 độ C, thấp nhất là 26 độ C.

Thời tiết Nam Bộ hôm nay mây thay đổi, không mưa, ngày nắng. Nắng nóng xảy ra diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt ở các tỉnh miền Đông; còn miền Tây có nắng nóng cục bộ.

Nhiệt độ trong ngày ở miền Đông từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, các tỉnh miền Tây 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM bất ngờ mát mẻ từ sáng đến chiều giữa mùa nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO