TP Thủ Đức triển khai ứng dụng giúp người dân mua sắm trực tuyến

TRUNG NGUYỄN| 01/07/2021 18:41

Người dân TP Thủ Đức chỉ cần định vị vị trí của mình trên bản đồ ứng dụng sẽ cung cấp danh sách các chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị… gần nhất còn hoạt động để người dân đi chợ, mua sắm trực tuyến.

TP Thủ Đức vừa đưa vào sử dụng trang thông tin phân tuyến mua sắm, nhằm hỗ trợ người dân thuận lợi hơn khi mua sắm nhu yếu phẩm, thực phẩm trong điều kiện nhiều chợ truyền thống trên địa bàn buộc phải ngưng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, người dân có thể truy cập vào trang tại địa chỉ https://thuduc-muasam.hcmgis.v... (nếu truy cập bằng máy tính) hoặc quét mã QR Code trên Zalo (nếu sử dụng smartphone) để sử dụng ứng dụng này.

Trên bản đồ, các điểm mua sắm sẽ hiển thị là màu đỏ, riêng những điểm có hỗ trợ đặt hàng trực tuyến sẽ có màu xanh. Khi người dùng nhấp vào các điểm này sẽ hiện ra thông tin gồm tên cửa hàng, địa chỉ, khoảng cách ước tính, loại hình (cửa hàng tiện lợi, siêu thị, chợ), phân tuyến hàng hóa.

Sau khi truy cập, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí người dùng trên bản đồ và liệt kê, gợi ý 20 điểm mua sắm gần nhất (cửa hàng tiện lợi, siêu thị, chợ). Các địa điểm mua sắm được sắp xếp và đánh số thứ tự theo khoảng cách ước tính từ vị trí của người dân.

Ứng dụng cũng hỗ trợ chức năng chỉ đường, tìm kiếm đường đi ngắn nhất đến điểm mua sắm. Đối với điểm mua sắm hỗ trợ đặt hàng trực tuyến sẽ có thêm thông tin gồm số điện thoại, thời gian hoạt động, hình thức giao hàng trực tuyến để người dân đặt mua online.

Ứng dụng được triển khai nhằm giúp người dân tham khảo thông tin, đi chợ, mua sắm tiện lợi hơn nhất là mua qua online. Bên cạnh đó còn giúp đảm bảo việc cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân liên tục và không gây ùn ứ, tập trung đông người để phòng chống dịch COVID-19.

Theo Tự sản xuất
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP Thủ Đức triển khai ứng dụng giúp người dân mua sắm trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO