TP.HCM: Xử lý kinh doanh gia cầm không rõ nguồn gốc

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 28/06/2023 15:47

Sở Công Thương TP.HCM vừa có chỉ đạo về việc chủ động ngăn chặn tình trạng kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại các chợ trên địa bàn TP.HCM.

bat-mi-dia-chi-ban-ga-ta-tha-vuon-chinh-hieu-o-tp-ho-chi-minh-1.jpg

Theo đó, Sở Công Thương TP.HCM đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc liên quan phối hợp, hỗ trợ đơn vị quản lý chợ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, mua bán gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch của cơ quan thú y, bao bì hàng hóa không đúng quy định; có biện pháp xử phạt hoặc đình chỉ kinh doanh đối với các trường hợp tái phạm nhiều lần.

Đồng thời, chỉ đạo đơn vị quản lý chợ chủ động kiểm tra và thông tin đến cơ quan chức năng các trường hợp kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch của cơ quan thú ý, bao bì hàng hóa không đúng quy định.

Chỉ đạo phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc liên quan và đơn vị quản lý chợ tổ chức tuyên truyền, vận động thương nhân kinh doanh các mặt hàng gia cầm, sản phẩm gia cầm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ đã qua kiểm dịch.

Ban Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền; đơn vị quản lý chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM chủ động kiểm tra, phối hợp và thông tin đến cơ quan chức năng có liên quan về các trường hợp kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch của cơ quan thú ý, bao bì hàng hóa không đúng quy định tại chợ, có biện pháp xử phạt hoặc đình chỉ kinh doanh đối với các trường hợp tái phạm nhiều lần.

Đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động thương nhân kinh doanh các mặt hàng gia cầm, sản phẩm gia cầm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ đã qua kiểm dịch.

Trước đó, ngày 18/5, Thủ tướng đã ký ban hành Công điện hỏa tốc về việc ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm.

Công điện nêu rõ, nguy cơ các chủng virus cúm gia cầm và nhiều loại dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác xâm nhiễm từ nước ngoài lây lan là rất cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi gia cầm và sức khỏe người dân.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Xử lý kinh doanh gia cầm không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO