TP.HCM: Vì sao một số quận, huyện chậm chi trả tiền hỗ trợ COVID-19 đợt 3?

MAI THÚY| 21/10/2021 17:26

Theo thống kê, hiện vẫn còn một số quận, huyện ở TP.HCM chậm chi trả tiền hỗ trợ người khó khăn do COVID-19 đợt 3.

Chiều 21/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Tại họp báo, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM (LĐTB&XH) cho biết, thành phố đã chi trả hỗ trợ người khó khăn do COVID-19 đợt 3 cho hơn 5,5 triệu người. Đến nay, 17 quận, huyện, thành phố trên địa bàn TP.HCM đã chi trả hỗ trợ cho người dân, với tỷ lệ trên 80%.

“Về công tác tổ chức, lúc mới triển khai, phần mềm phục vụ việc hỗ trợ bị chậm. Sau này, đã tháo gỡ nên chi nhanh và kịp thời. Tuy nhiên, đến nay, một số quận, huyện chi trả còn chậm là do địa bàn rộng, đông dân cư, có khu phong tỏa, có trường hợp người nhận nằm bệnh viện. Và do nguồn kinh phí chưa chuyển về địa phương kịp nên một vài quận huyện còn chậm”, ông Lâm nói.

TP.HCM: Vì sao một số quận, huyện chậm chi trả tiền hỗ trợ COVID-19 đợt 3? - 1

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM.

Về chăm lo cho trẻ em, theo ông Lâm, công tác này trên địa bàn thành phố diễn ra thuận lợi không có gì khó khăn. Tính đến nay, TP.HCM có hơn hiện 1,9 triệu trẻ em dưới 16 tuổi. Thành phố có 16 cơ sở bảo trợ xã hội, trong đó có 8 cơ sở nuôi dưỡng chăm sóc trẻ em; 56 cơ sở bảo trợ trẻ em ngoài công lập và 35 cơ sở mái ấm, nhà nuôi dưỡng hơn 2.900 trẻ em.

“Sở thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các quy trình chăm sóc, bảo vệ trẻ em, cũng như hoàn thành hồ sơ pháp lý về chăm sóc, nuôi dưỡng”, ông Lâm cho biết.

Về việc tổ chức cho học sinh đi học lại, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho biết, hiện nay Bộ GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn rà soát mức độ an toàn để cho học sinh tới trường. TP.HCM cũng ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, ngành giáo dục sẽ dựa trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, đồng thời chủ động rà soát, tự đánh giá để đảm bảo các tiêu chí đón học sinh trở lại an toàn, chuyển từ dạy học online sang trực tiếp trong thời gian tới.

MAI THÚY
Bài liên quan
  • Du khách thích thú dự lễ 'thôi nôi' 2 bé hổ có tên Bình và Dương
    Cũng có bánh kem, hát hò, lời chúc... nhưng chủ nhân buổi sinh nhật lại là 2 bé hổ tên Bình và Dương vừa tròn một tuổi. Đây là 2 hổ con được phối giống và sinh ra tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
  • Sơn La tạm đình chỉ giáo viên mầm non để xác minh vụ đánh bé gái 8 tuổi
    Trường mầm non Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La đã họp, xem xét và tạm đình chỉ giáo viên có hành vi đánh đập bé gái 8 tuổi để xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Vì sao một số quận, huyện chậm chi trả tiền hỗ trợ COVID-19 đợt 3?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO