TP.HCM tiêu hủy hơn 1,6 tấn ma túy

28/09/2023 15:59

Hơn 1,6 tấn ma túy là vật chứng từ 147 vụ án hình sự vừa được lực lượng chức năng TP.HCM tiêu hủy.

Cận cảnh TP.HCM tiêu hủy hơn 1,6 tấn ma túy

Ngày 28/9, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM cho biết, đơn vị đã phối hợp với các sở, ban, ngành tại TP.HCM để tiêu hủy hơn 1,6 tấn ma túy là vật chứng từ 147 vụ án hình sự.

Trong đó có các vụ án lớn như vụ án Liu Ming Yang vận chuyển hơn 500 kg ma túy vào Việt Nam; vụ án của Phạm Duy Minh và 7 đồng phạm vận chuyển trái phép hơn 100 kg ma túy...

Lực lượng chức năng TP.HCM tiêu hủy hơn 1,6 tấn ma túy.

Lực lượng chức năng TP.HCM tiêu hủy hơn 1,6 tấn ma túy.

Khoảng 8h cùng ngày, Hội đồng tiêu hủy, gồm: Đại diện VKSND TP.HCM, chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự TP.HCM, đại diện Công an TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM, Sở Tài chính TP.HCM... đã đến kho để kiểm tra số lượng ma túy trước khi đưa vào lò đốt.

Đến khoảng 11h cùng ngày, việc kiểm tra hoàn thành và đưa ma túy đến lò đốt ở huyện Bình Chánh, TP.HCM để tiêu hủy.

Lực lượng chức năng đưa ma túy vào lò đốt.

Lực lượng chức năng đưa ma túy vào lò đốt.

Sau khi mở niêm phong vật chứng theo quy định, Hội đồng tiêu hủy sẽ đưa toàn bộ số ma túy vào trong lò để đốt cháy toàn bộ.

Cục Thi hành án dân sự TP.HCM cho biết thêm, tang vật trong các vụ án liên quan ma túy rất nhiều nên không thể tiêu hủy theo hình thức thủ công. Do đó, Cục đã đề xuất phương pháp đốt vào lò thiêu, nhằm tiêu hủy triệt để ma túy, đảm bảo bảo vệ môi trường, không làm ảnh hưởng sức khỏe người dân.

Lương Ý

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tiêu hủy hơn 1,6 tấn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO