TP.HCM tập trung đón đoàn khách MICE quốc tế lớn

01/04/2022 07:16

Hàng trăm buyer quốc tế sẽ đến TP.HCM tham dự Hội chợ ITE 2022 diễn ra vào đầu tháng 9 tới. TP đang chuẩn bị để có thể đón được những đoàn khách MICE quốc tế lớn.

Với chủ đề "Cùng vững bước, cùng đi lên", Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) diễn ra từ ngày 8-10/9 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, sau một năm bị hoãn vì Covid-19.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM, tại buổi họp báo chiều 31/3, cho biết, ITE 2022 dự kiến thu hút hơn 200 đơn vị là các hãng hàng không, khách sạn, công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch tham gia; cùng với đó là sự góp mặt của các DN tại 45 tỉnh, thành cả nước.

Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, Hội chợ ITE dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao.

TP.HCM tập trung đón đoàn khách MICE quốc tế lớn
Ban tổ chức thông báo, các DN tham gia hội chợ sẽ được giảm chi phí gian hàng từ 15-42%

Đây là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp có gửi khách đến Việt Nam từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc và New Zealand, khu vực Trung Đông,…

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, sự kiện này cũng là dịp để TP.HCM quảng bá sự trở lại của du lịch TP. Bởi, đây là cửa ngõ của du lịch VN, một trong những địa phương phục hồi sớm nhất sau dịch.

“Với chính sách mở cửa mạnh mẽ, chúng tôi xác định thu hút phân khúc khách MICE đến TP.HCM, với các đoàn khách lớn, đến đăng ký tham dự hội nghị hội thảo. Ngoài đánh giá thị trường, cập nhật thông tin, chúng tôi đã làm việc với các DN lớn, xác định đây là loại hình du lịch sớm nhất vào TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung sau khi mở cửa du lịch” ông Hòa nói.

Trước đó, TP.HCM đã chủ động làm việc với các đơn vị hàng không, mặt đất và phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đưa ra những chính sách tốt nhất khi đón các đoàn khách MICE lớn, để không tốn quá nhiều thời gian làm thủ tục tại sân bay, hỗ trợ về giao thông khi khách tham quan TP,... Chẳng hạn, các đoàn khách 300, 500 và 1.000 khách trở lên sẽ được đón tiếp bố trí xe dẫn đường hay đoàn khách từ 500 người trở lên sẽ được miễn phí hoặc giảm giá vé tại các điểm du lịch,...

TP.HCM tập trung đón đoàn khách MICE quốc tế lớn
TP.HCM có những chính sách ưu đãi đặc biệt với khách MICE quốc tế

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, đây là dòng khách chi tiêu cao, ở dài ngày nên có đòi hỏi tương xứng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Do đó, Sở Du lịch TP.HCM sẽ cùng các DN kiểm tra lại các sản phẩm du lịch, do sau đại dịch Covid-19 xu hướng, tiêu chí của du khách đã thay đổi rất nhiều. Để tại hội chợ ITE tới, du lịch TP sẽ giới thiệu các sản phẩm hoàn toàn mới. Ngoài các buyer, các Sở cũng mời các đoàn báo chí, truyền thông quốc tế đến truyền thông về sản phẩm mới.

Ngoài ra, điểm mới của hội chợ năm nay, bà Nguyễn Cẩm Tú nhấn mạnh chinh là việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin như cung cấp nền tảng trực tuyến 2D, hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online)

Ngoài mục tiêu chính là khách inbound, hội chợ năm nay cũng thu hút hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đến quảng bá để DN lữ hành Việt Nam khai thác khách outbound dịp cuối năm, Tết Nguyên đán.

Ngọc Hà

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tập trung đón đoàn khách MICE quốc tế lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO