TP.HCM sẽ triển khai sàn thương mại điện tử du lịch

HAI LAM (tổng hợp)| 19/10/2021 07:02

Trong kế hoạch phục hồi du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19, TP.HCM đã hợp tác cùng Shopee triển khai sàn thương mại điện tử du lịch.

du-lich-online.jpeg
TP.HCM sẽ triển khai sàn thương mại điện tử du lịch

Theo đó, Shopee Việt Nam đồng hành cùng ngành du lịch thành phố triển khai sàn thương mại điện tử về du lịch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng gian hàng ảo, giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ và tiếp cận người dùng.

Hai bên cũng sẽ tổ chức đào tạo hướng dẫn các doanh nghiệp tăng cường chuyển đổi số và gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng online.

Shopee còn ưu đãi kích cầu du lịch với 10.000 phiếu giảm giá với tổng trị giá 500 triệu đồng dành cho người dùng tham gia mua sắm các dịch vụ du lịch từ tháng 11/2021 đến tháng 02/2022.

Bên cạnh sự liên kết công tư còn có sự liên kết, hợp tác giữa 30 doanh nghiệp lữ hành và điểm đến trên địa bàn thành phố, thúc đẩy ngành du lịch phục hồi.

Theo lãnh đạo TP.HCM, hoạt động phục hồi du lịch phải luôn luôn đảm bảo nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”; để tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn.

Trước mắt, các địa phương chủ động rà soát, tổ chức lại các điểm tham quan, các tuyến phố, các cơ sở dịch vụ lưu trú, mua sắm, ăn uống... theo hướng vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo chất lượng và lấy sự hài lòng của du khách làm tiêu chí hoàn thiện.

Đồng thời, chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa và thống nhất các tiêu chí an toàn giữa các địa phương.

Các địa phương được yêu cầu phấn đấu huy động được nhiều nguồn lực tham gia trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp. Đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động.


Bài liên quan
  • TP.HCM đẩy nhanh phục hồi du lịch
    TP.HCM sẽ triển khai kế hoạch lớn để phục hồi du lịch thành phố trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID- 19 giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM sẽ triển khai sàn thương mại điện tử du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO