TP.HCM phát hiện một người nghi nhiễm Covid-19

Ngọc Hân| 26/05/2021 21:43

Việt BáoKhi đến bệnh viện khám vì đau họng, sốt, khàn tiếng, chị C. được lấy mẫu xét nghiệm thì có kết quả dương tính với nCoV lần 1. Hiện, mẫu bệnh phẩm của chị đang được xét nghiệm lại để khẳng định.

Tối 26/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về một trường hợp nghi nhiệm Covid-19 ở xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn.

Theo HCDC, người này là chị N.T.K.C., 38 tuổi. Ngày 26/5, chị đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia định với triệu chứng đau họng, sốt và mất khứu giác. Vì có triệu chứng bệnh nên dù chưa có yếu tố dịch tễ, người này được chuyển khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy nữ bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, chị C. được cách ly và chuyển mẫu bệnh phẩm về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM làm xét nghiệm khẳng định.

Trong thời gian chờ kết quả khẳng định, HCDC đề nghị Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn khởi động đội đáp ứng nhanh, phong tỏa khu vực sinh sống , để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm thực hiện ngay trong đêm nay.

Ảnh minh họa: BV TP Thủ Đức.

Theo HCDC, chị C. làm việc tại một công ty ở phường 10, quận Phú Nhuận. Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận triển khai phong tỏa tạm thời tòa nhà nơi người này làm việc để điều tra truy vết, xác định các tiếp xúc nguy cơ tại toà nhà này. Các tiếp xúc gần nơi làm việc cũng sẽ thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Riêng tại Bệnh viện Nhân dân Gia định sẽ được tiến hành khử khuẩn theo quy định. Do người này được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của Bệnh viện.

Như vậy, từ ngày 18/5 đến nay, TP.HCM phát hiện 7 bệnh nhân mắc Covid-19, chia làm 3 chùm ca bệnh. Chùm thứ nhất là hai người đầu tiên ghi nhận ở TP Thủ Đức và Quận 7, làm cùng công ty tại Quận 3.

Chùm thứ hai là 5 bệnh nhân, liên quan đến quán ăn ở đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3.

Chuỗi thứ ba là giáp viên hưu trí ở quận Gò Vập. Sau đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm lại và có kết quả âm tính. Bệnh nhân được xem như ca nghi nhiễm. Các trường hợp liên quan đã được cách ly và xử lý như ca dương tính khẳng định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM phát hiện một người nghi nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO