TP. HCM: Ô nhiễm không khí vượt chuẩn nhưng chưa đáng lo ngại

18/01/2024 20:13

Trước phản ánh của báo chí về tình trạng ô nhiễm những ngày qua làm trời mù, không khí ngột ngạt, tại họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. HCM tuần qua diễn ra vào chiều ngày 18/1, Trưởng phòng quản lý chất thải rắn Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM Trần Nguyên Hiền cho hay, nguyên nhân chủ yếu liên quan đến bụi.

mu-tphcm-4-17020037252341951291425.jpg

Theo kết quả quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường, có thời điểm nồng độ ô nhiễm bụi tổng và bụi mịn (PM10, PM2.5) vượt ngưỡng cho phép, nhưng tỷ lệ vượt chuẩn nhỏ hơn 10%, chủ yếu ở các nguồn thải giao thông.

Cụ thể, trong tháng 12/2023, mẫu bụi tổng vượt chuẩn 9,38%, tập trung ở 3 nút giao thông: Cát Lái, An Phú và Lê Đại Hành; bụi mịn vượt chuẩn 4,4%, ở nút giao thông Cát Lái và Bà Quẹo. Đa phần các mẫu vượt chuẩn ở thời điểm 7h30-8h30 sáng – thời điểm phương tiện giao thông lưu thông nhiều.

Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm cũng do một phần hoạt động chuyên chở xây dựng, cùng với các yếu tố yếu tố khác như điều kiện tự nhiên, địa hình bức xạ mặt trời, khí tượng…

Mặc dù tỷ lệ vượt chuẩn thấp nhưng đại diện Sở Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng vẫn cần tập trung các giải pháp kiểm soát. Bên cạnh đề án tổng thể của TP trong giai đoạn từ nay đến 2030, ông Hiền cho biết, ngành chức năng TP sẽ thường xuyên quan trắc, theo dõi để có các giải pháp cụ thể phù hợp; đồng thời, phối hợp Sở Giao thông Vận tải tìm hướng giảm thiểu ô nhiễm ở những nút giao thông có tỷ lệ ô nhiễm vượt chuẩn.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Ô nhiễm không khí vượt chuẩn nhưng chưa đáng lo ngại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO