TP.HCM: Nhiều chợ truyền thống khôi phục hoạt động

TRUNG NGUYỄN (Tổng hợp)| 18/07/2021 12:18

Nhiều chợ truyền thống tại TP.HCM đã khôi phục hoạt động để phục vụ nhu cầu người dân, trong hoàn cảnh dịch COVID-19 đang biến phức tạp.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, hiện có các chợ khôi phục hoạt động sau khi đóng để thực hiện các công tác phòng, chống dịch (khử khuẩn, xét nghiệm, truy vết…) gồm có: Chợ Bình Thới, chợ Nguyễn Tri Phương, chợ Phú Thọ và chợ An Đông.

Nhiều chợ truyền thống tại TPHCM đã mở cửa trở lại buôn bán thực phẩm tươi sống. Ảnh: Lê Vũ

Các chợ tổ chức hoạt động với mô hình điểm bán các mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả... để gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa trên địa bàn TP.HCM bao gồm: Chợ Phú Thọ (hoạt động lại ngày 16-7-2021) với 6 tiểu thương kinh doanh, chủ yếu là mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống. Chợ An Đông mở cửa khu kinh doanh thực phẩm từ sáng 17/7 với 26 hộ tiểu thương tham gia bán hàng.

Chợ Bình Thới hoạt động từ 4 giờ - 11 giờ mỗi ngày, người dân đi chợ được kiểm soát theo hình thức phát phiếu và mỗi đợt chỉ có tối đa 100 người vào mua sắm.

Sáng 18/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng đoàn làm việc đã đến thăm, kiểm soát việc thực hiện phòng chống Covid-19 và tổ chức kinh doanh ngành hàng thực phẩm tươi sống tại chợ Bình Thới (quận 11).

Ban quản lý chợ này cho biết, chợ tạm đóng cửa từ ngày 30/6 vì có ca nhiễm Covid-19 và đã mở cửa trở lại từ ngày 9/7. Với 297 tiểu thương ngành hàng thực phẩm, ban quản lý chợ đã sắp xếp luân phiên để mỗi ngày có khoảng 85 tiểu thương bán hàng.

Các khu vực dự kiến mở các điểm bán các mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả tại chợ (vào tuần sau), sau khi có kết quả xét nghiệm của tiểu thương và phương án tổ chức hoạt động chợ được duyệt gồm: Quận Bình Tân (chợ Kiến Thành); Quận 5 (chợ Xã Tây); Quận 6 (chợ Phú Định, chợ Minh Phụng); Quận 8 (chợ Phú Lợi 1, chợ Phú Định); Quận 10 (chợ Nhật Tảo); huyện Bình Chánh (chợ Bà Lát, chợ Vĩnh Lộc A); huyện Hóc Môn (chợ Hóc Môn); huyện Nhà Bè (chợ Cầu Kinh, chợ Ấp 3).

Bên cạnh đó còn các chợ tổ chức mô hình bán hàng trực tuyến như: Phú Lâm, Minh Phụng, Bình Tây, Tân Hòa Đông, Nguyễn Văn Trỗi, Bàn Cờ, Bùi Phát, Phạm Văn Cội, Tân Phong, Phước Thạnh...

Ban Quản lý các chợ đã kết nối, triển khai đến các tiểu thương thực hiện duy trì việc cung ứng hàng hóa cho người dân bằng hình thức bán hàng qua điện thoại. Tiểu thương đăng ký với Ban Quản lý thông tin tham gia bán hàng để Ban Quản lý thiết lập poster quảng bá ngay tại cổng chính chợ, treo thông tin xung quanh chợ, nơi người dân dễ nhận thấy nhất.

Ban Quản lý các chợ cũng triển khai việc thông tin các nội dung liên quan đến tình hình chợ cho tiểu thương nắm. Đồng thời phát huy hiệu quả trang Zalo và Fanpage Facebook của chợ để thông tin cho người dân về việc tiểu thương bán hàng thông qua điện thoại nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân.

Hiện nay nhiều tiểu thương đã đăng ký tham gia việc bán hàng trên Zalo, Facebook và trên các trang Zalo, Fanpage của chợ thể hiện đầy đủ số điện thoại, địa chỉ liên lạc khi người dân có nhu cầu.

Sở Công thương TPHCM cho biết, tính đến ngày 17/7 trên địa bàn Thành phố có 46/237 chợ đang hoạt động; 191/237 chợ tạm ngưng hoạt động, trong đó có 3 chợ đầu mối; 188 chợ truyền thống.

Sở đang tiếp tục làm việc với các quận, huyện, TP. Thủ Đức để đánh giá tình hình và cho mở lại các chợ truyền thống có đủ điều kiện phòng chống dịch. Để nhanh chóng khôi phục lại kênh mua sắm lương thực, thực phẩm truyền thống cho người dân, đồng thời giải tỏa áp lực quá tải cho các siêu thị, cửa hàng.

Theo Tự sản xuất
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Nhiều chợ truyền thống khôi phục hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO