TP.HCM mở cao điểm xử phạt ‘ma men’

10/06/2022 19:40

Từ ngày 18/6 đến 31/7, CSGT TP.HCM sẽ đồng loạt ra quân xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện đường bộ.

Ngày 16/10, Ban ATGT TP.HCM tổ chức buổi họp báo "Chiến dịch tuyên truyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người lái xe khi tham gia giao thông".

CSGT TP.HCM kiểm tra vi phạm nồng độ cồn lái xe khi tham gia giao thông

Tại họp báo, Thượng tá Đoàn Văn Quới - Phó trưởng phòng CSGT TP.HCM (PC08) cho biết tình hình vi phạm nồng độ cồn tại TP.HCM đang có xu hướng gia tăng sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Thống kê trong 5 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã xử phạt hơn 18.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, nộp kho bạc Nhà nước khoảng 100 tỷ đồng.

"Từ ngày 18/6 đến 31/7 tới, 16 đơn vị của PC08 cùng CSGT thuộc TP Thủ Đức và 21 quận huyện sẽ đồng loạt ra quân xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện đường bộ. Chúng tôi sẽ rà soát, thống kê các quán nhậu, nhà hàng trên các tuyến đường trọng điểm, khu vực vùng ven để tăng cường bố trí lực lượng để xử lý nghiêm vi phạm”- đại diện PC08 nhấn mạnh.

Lãnh đạo PC08 thông tin thêm, mức phạt vi phạm nồng độ cồn hiện tương đối cao nên có xảy ra tình trạng nhiều người vi phạm như trường hợp lái 'xe mù', xe 'cà tàng'… sẵn sàng bỏ luôn phương tiện khi bị kiểm tra.  Hành động này gây khó cho lực lượng chức năng. Trong khi đó, những xe vi phạm bị tạm giữ, CSGT phải gửi hồ sơ về địa phương đăng ký phương tiện để xác minh nên tốn rất nhiều thời gian mới có thể đem đi thanh lý.

Thượng tá Đoàn Văn Quới- Phó trưởng phòng PC08

Hôm 3/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 488 gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cơ quan trung ương của các đoàn thể; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; UB ATGT Quốc gia về việc chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn hoặc có chất ma túy.

Tuấn Kiệt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM mở cao điểm xử phạt ‘ma men’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO