TP.HCM lý giải việc cầu Thủ Thiêm 2 chưa có chiếu sáng mỹ thuật về đêm

Hoàng Thọ| 05/05/2022 18:22

Ông Phan Công Bằng, Phó Gám đốc Sở GTVT TP.HCM lý giải việc nhiều người dân tỏ ra bất ngờ khi cầu Thủ Thiêm 2 chưa có chiếu sáng mỹ thuật về đêm.

Chiều 5/5, tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 và phục hồi kinh tế của TP.HCM, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, hệ thống chiếu sáng kỹ thuật trên cầu Thủ Thiêm 2 đến nay đã được hoàn thành theo đúng quy định.

Riêng hệ thống chiếu sáng mỹ thuật, dự án trước đây đã có thiết kế nhưng sau khi triển khai thi công, thành phố nhận thấy đây là một cây cầu rất đẹp nên đã đề nghị nghiên cứu thêm về tính mỹ thuật để tạo điểm nhấn cho cây cầu.

TP.HCM lý giải việc cầu Thủ Thiêm 2 chưa có chiếu sáng mỹ thuật về đêm - 1

Cầu Thủ Thiêm 2.

"Sau khi triển khai thi công, thành phố nhận định cầu có tính thẩm mỹ cao, hệ thống chiếu sáng mỹ thuật sẽ trở thành điểm nhấn trên sông Sài Gòn, cần được nghiên cứu kỹ lưỡng. UBND TP.HCM đã chỉ đạo chậm nhất trong năm 2022 phải xong hệ thống chiếu sáng này", ông Bằng nói.

Theo ông Bằng, hiện TP đã giao Sở Quy hoạch Kiến trúc nghiên cứu lại vấn đề này. Nhà đầu tư đang kiến nghị hệ thống chiếu sáng trực tiếp và gián tiếp. Hệ thống gián tiếp có thể đặt dưới sông. TP đang xem xét, lấy ý kiến của các đơn vị liên quan.

Tại buổi lễ thông xe hôm 28/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, cầu Thủ Thiêm 2 không chỉ là điểm nhấn kiến trúc cho cảnh quan sông Sài Gòn mà còn là cây cầu kết nối với TP Thủ Đức - khu đô thị sáng tạo, tương tác cao.

TP.HCM đã đề ra mục tiêu xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm thành trung tâm thương mại, theo cơ chế quản lý mới, đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện. Đến nay, Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang dần hình thành, với cầu Thủ Thiêm 1, hầm chui sông Sài Gòn và nay là cầu Thủ Thiêm 2 đã hoàn thành mạng lưới giao thông, thu hút đầu tư.

Thiết kế đặc thù với trụ tháp dạng đầu rồng hướng về phía Thủ Thiêm đã đáp ứng nhu cầu giao thông trong tương lai và cảnh quan. Hệ thống chiếu sáng đang được đầu tư trong thời gian tới sẽ mang lại vẻ đẹp kiến trúc cho sông Sài Gòn.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM lý giải việc cầu Thủ Thiêm 2 chưa có chiếu sáng mỹ thuật về đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO