TP. HCM: Lì xì sách trong ngày khai Xuân đầu năm

Việt Báo (Tổng hợp)| 10/01/2024 19:55

Chương trình Lì xì Sách lần đầu tiên được tổ chức trong ngày khai Xuân đầu năm tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn - Năm 2024.

Với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy”, Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn - Năm 2024 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 17 giờ 00 ngày 07/02/2024 (nhằm ngày 28 tháng Chạp âm lịch) và kéo dài xuyên suốt đến hết ngày 14/02/2024 (tức Mùng 5 Tết) tại tuyến đường Lê Lợi, Quận 1. 

Thiết kế đại cảnh trồng đồng Đông Sơn.

Trở lại với thiết kế đại cảnh trồng đồng Đông Sơn hơn 300m2, Đường sách Tết năm nay mang biểu tượng thiêng liêng của tinh hoa văn hóa truyền thống và lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc Việt Nam, kết hợp cùng tiểu cảnh linh vật hình rồng ấn tượng đánh dấu sự trở lại của con giáp Thìn sau vòng chu kỳ 12 năm.

Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn - Năm 2024 có với sự tham gia của hơn 20 đơn vị đồng hành. Các nhà xuất bản, công ty sách chăm chút, đầu tư khi mang đến hơn 3000 tựa sách (tương đương khoảng 59.000 quyển).  

Với tổng diện tích lên đến 11.200 m2, Đường Sách Tết Giáp Thìn - Năm 2024 được chia thành 3 khu vực chính.

Với tổng diện tích lên đến 11.200 m2, Đường Sách Tết Giáp Thìn - Năm 2024 được chia thành 3 khu vực chính. Tại khu A (từ Nguyễn Huệ đến Pasteur) là khu vực sân khấu chính diễn ra Lễ Khai mạc và nhiều nội dung trưng bày.

Khu B (từ Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa) là không gian dành cho công nghệ trong ngành sách như sách nói, sách điện tử và các gian hàng đơn vị xuất bản, phát hành với nhiều tựa sách hay, đa dạng thể loại. Đồng thời cũng là nơi tổ chức hoạt động lì xì sách nhân dịp Tết nguyên đán dành cho người dân và du khách khi đến tham gia các hoạt động tại Lễ hội Đường Sách Tết.

Khu C (từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến bùng binh Quách Thị Trang) là khu vực dành cho thiếu nhi với gian hàng sách, khu vui chơi nhằm khuyến khích đọc, khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo của các em và là khu vực dừng chân nghỉ ngơi cho bạn đọc và người dân đến tham quan.

Các tác phẩm trưng bày tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 sẽ được mã hóa thành mã QR Code

Đặc biệt, thực hiện chủ đề năm 2024 của TP. HCM về “Xây dựng Đảng và chuyển đổi số”, các tác phẩm trưng bày tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024 sẽ được mã hóa thành mã QR Code, với mỗi lần quét mã sẽ giúp độc giả đến với từng trang sách mới dễ dàng và nhanh chóng. Đây là một trong những điểm mới giúp bạn đọc và du khách có thêm những trải nghiệm thú vị và nâng tầm thói quen đọc sách khi tham quan, mua sách tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024.

Cùng với đó, một số nội dung trưng bày khác cũng sẽ được trình bày dưới dạng sách nói, sách điện tử để phục vụ người dân. Đồng thời, phương thức thanh toán không tiền mặt sẽ được lần đầu tiên đưa vào tại Lễ hội Đường sách Tết. Ở tất cả các gian hàng sẽ được bố trí mã QR Code để người dân có thể thanh toán trực tuyến qua ứng dụng Zalopay tiện lợi và an toàn hơn.

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn - Năm 2024 với quy mô rộng mở, cùng nhiều chương trình giao lưu, nghệ thuật lần đầu tiên được tổ chức tại sân khấu Lễ hội Đường sách Tết hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn để người dân và du khách trải nghiệm Tết thật ý nghĩa.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Lì xì sách trong ngày khai Xuân đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO