TP.HCM lấy ý kiến phụ huynh để chốt phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021

MAI THÚY| 28/06/2021 16:36

Chiều 28/6, Sở GD&ĐT TP.HCM thông báo khẩn đến các trường THPT, trung tâm GDTX yêu cầu lấy ý kiến phụ huynh học sinh lớp 12 về thi tốt nghiệp THPT ngày 7 và 8/7.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, thành phố sẽ triển khai việc lấy ý kiến của phụ huynh về việc tổ chức kỳ thi nhằm tránh tâm lý hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng kết quả thi của các thí sinh. Trên cơ sở những ý kiến của phụ huynh, ngày 30/6, TP.HCM sẽ chốt phương án thi tốt nghiệp THPT. Thời gian thực hiện tới 19h ngày 28/6.

TP.HCM lấy ý kiến phụ huynh để chốt phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - 1

Ảnh minh họa.

Đối tượng lấy ý kiến là cha, mẹ, người giám hộ của thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Mỗi thí sinh, chỉ một phụ huynh cho ý kiến.

TP.HCM yêu cầu các ngành liên quan xây dựng phương án tổ chức xét nghiệm cho 89.275 thí sinh và 15.812 người coi thi tại 155 điểm thi, nếu thi đợt 1 như đơn vị đề xuất.

Sở đưa ra thông tin, phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi: Hỗ trợ các điểm thi nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang dự phòng, máy đo nhiệt độ; tăng cường nhân viên y tế, nhân viên tại chỗ hướng dẫn hỗ trợ cho thí sinh khi đi thi; thực hiện khử khuẩn điểm thi thường xuyên.

Mỗi điểm thi xây dựng phương án an toàn thi: Phân chia nhóm phòng thi ra vào cổng trước và sau khi thi; xác định vị trí giãn cách 1,5m tại các nơi đo nhiệt độ và khi ra về; học sinh lên thẳng phòng thi, mỗi học sinh ngồi một bàn; thực hiện yêu cầu 5K cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và thí sinh.

Các điểm thi yêu cầu khai báo y tế trước khi đi thi, đo nhiệt độ ngay tại cổng các điểm thi, rửa tay sát khuẩn tại cửa phòng thi, khi nộp bài, sau khi đi vệ sinh; ra về lệch giờ...

Trên cơ sở những biện pháp này, phụ huynh cho ý kiến có yên tâm, đồng ý cho con dự thi hay không.

MAI THÚY
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM lấy ý kiến phụ huynh để chốt phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO