TP.HCM "không đếm ca dương tính" nhưng không có nghĩa là không quan tâm

Hoài Thương| 05/08/2021 08:38

Theo Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, trong công tác điều trị COVID-19, hiện nay thành phố đang chịu áp lực lớn vì số ca bệnh diễn biến nặng ngày càng nhiều trong khi năng lực tiếp nhận và điều trị có giới hạn.

Chiều 5/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi đã đánh giá, những ngày qua, người dân, các tổ chức doanh nghiệp chấp hành thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16 với các biện pháp tăng cường nghiêm túc. Chiều 4/8, thành phố nhận được thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông về việc theo dõi, quan sát di chuyển ngoài đường của người dân từ 6 giờ đến 18 giờ cho thấy có sự chấp hành tốt quy định.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM: Người dân đã thực hiện Chỉ thị 16 rất nghiêm túc - Ảnh 1.

Toàn cảnh tại cuộc họp tại điểm cầu Trung tâm Báo chí TP.HCM

Ở một số địa bàn còn lập các chốt cộng đồng tự quản và nỗ lực xây dựng vùng xanh đều có kết quả. Người dân nhắc nhở nhau thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, mang lại kết quả cho nơi mình sinh sống. Đây là kết quả rất đáng hoan nghênh, và thành phố đang theo dõi thúc đẩy để người dân tham gia mở rộng thêm vùng xanh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP cũng đánh giá công tác điều trị, chăm lo đời sống người dân đã đi vào đi nền nếp, vận hành khá bài bản, tháo gỡ được các vướng mắc, hạn chế. Tất nhiên, mỗi ngày đều có phát sinh hạn chế nhưng khi thành phố phát hiện đều có biện pháp điều chỉnh khắc phục.

Trong công tác điều trị, hiện nay thành phố đang chịu áp lực lớn vì số ca bệnh diễn biến nặng ngày càng nhiều trong khi năng lực tiếp nhận và điều trị có giới hạn. Mặc dù thành phố nêu quan điểm "hiện nay không đếm ca dương tính" nhưng không có nghĩa là không quan tâm đến các ca mắc mới.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp đang tập trung nguồn lực thực hiện khâu tiếp nhận điều trị cứu người. Không chỉ tăng cơ học trang thiết bị, con người mà đòi hỏi thành phố phải tổ chức tốt hơn, rút ngắn thời gian điều trị. Mặc dù Trung ương cũng tăng cường hỗ trợ thành phố nhưng có giới hạn, do đó thành phố vẫn phải tiếp tục thực hiện trên tinh thần "5 tại chỗ".

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM: Người dân đã thực hiện Chỉ thị 16 rất nghiêm túc - Ảnh 2.

Theo đánh giá của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, người dân trên địa bàn đã thực hiện Chỉ thị 16 rất nghiêm túc

"Thành phố đang cố gắng làm sao tăng cường năng lực điều trị kịp thời để hạn chế số ca chuyển nặng và hạn chế tử vong", ông Mãi nhấn mạnh.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, hiện nay trong tháp 5 tầng điều trị bệnh nhân COVID-19 thì tầng 3 và 4 là những tầng áp lực rất nhiều, gần như đầy hết năng lực. Thành phố đang phải tập trung tổ chức lại, xem xét quy trình nào có thể rút ngắn cải thiện để sắp xếp không gian tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân.

Tương tự, các giải pháp liên thông giữa các tầng điều trị, mở rộng thêm không gian điều trị cũng được thành phố cập nhật hàng ngày để điều chỉnh, tiếp cận nhanh hơn bệnh nhân, nhận nhiều hơn các ca mới để điều trị kịp thời.

Hiện nay, thành phố đang nỗ lực chuyển thêm 3 bệnh viện điều trị COVID-19 với công suất 1.000 giường để kịp thời đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, khẩn trương hoàn thiện mở rộng một số giường bệnh viện hồi sức để cuối tuần này một số cơ sở hoàn thiện, nâng cao năng lực tiếp nhận điều trị bệnh nhân ở các tầng.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM "không đếm ca dương tính" nhưng không có nghĩa là không quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO