TP.HCM huy động 200 xe khách chuyên dụng chở các ca F0 nhẹ, không có triệu chứng

ANH ĐÀO| 29/06/2021 08:03

Việt BáoTheo Sở Y tế TP.HCM việc sử dụng các xe khách này chỉ chở các ca F0 nhẹ, không có triệu chứng. Đối với các ca nặng, triệu chứng rõ thì phải sử dụng xe cấp cứu chuyên dụng.

TP.HCM huy động 200 xe khách chuyên dụng chở các ca F0 nhẹ, không có triệu chứng-1

TP.HCM Huy động 200 xe khách chuyên dụng vận chuyển người bệnh COVID-19 nhẹ - Ảnh: Sở Y tế TP.HCM.

Ngày 29/6, Sở Y tế vừa phối hợp với Sở giao thông vận tải TP.HCM huy động 200 xe khách chuyên dụng, để vận chuyển các ca F0 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ đến bệnh viện điều trị COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại thành phố đang diễn biến phức tạp, số ca F0 liên tục tăng cao, nhưng phần lớn là không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ (chiếm trên 80%).

Việc vận chuyển khẩn cấp các ca F0 trên xe cứu thương đến các bệnh viện điều trị COVID-19 đang được huy động ở mức cao nhất trong những ngày qua. Ngoài ra, tới đây, thành phố sẽ tiếp tục triển khai thêm các chiến dịch tiêm vắc xin cho người dân lớn như lần thứ tư vừa qua, vì vậy, việc cần những chuyến xe cấp cứu là vô cùng rất thiết. Vì vậy, sở quyết định tăng cường thêm loại hình xe vận chuyển người bệnh COVID-19 (mới được phát hiện) đến các bệnh viện.

Cụ thể, Sở giao Trung tâm Cấp cứu 115 điều phối sử dụng các loại xe để vận chuyển người bệnh COVID-19 phù hợp với số lượng và tình trạng người bệnh.

Ngoài ra, Sở Y tế sẽ phối hợp Sở Giao thông vận tải huy động 200 xe khách chuyên dụng để vận chuyển các ca F0 đến những bệnh viện cách ly, điều trị.

Theo Sở Y tế, các xe khách chuyên dụng này phải đáp ứng các điều kiện: Xe vận chuyển có kết cấu khoang riêng biệt giữa người bệnh và nhân viên y tế và tài xế. Số lượng và chủng loại xe phải đa dạng, đảm bảo đáp ứng yêu cầu theo nhu cầu số lượng người cần vận chuyển. Tài xế tham gia vận chuyển được huấn luyện và được cấp giấy chứng nhận sử dụng trang phục phòng hộ (PPE)...

Sở Y tế phân công Trung tâm Cấp cứu 115 chịu trách nhiệm làm đầu mối thực hiện hợp đồng vận chuyển, chịu trách nhiệm điều phối giữa đơn vị vận chuyển, các cơ sở y tế có nhu cầu chuyển bệnh và các bệnh viện tiếp nhận người bệnh, đảm bảo sử dụng phương tiện đúng mục đích.

Ngoài ra, yêu cầu các cơ sở y tế có nhu cầu chuyển bệnh chịu trách nhiệm sàng lọc và phân loại người bệnh.

Sở Y tế lưu ý, việc sử dụng xe khách chuyên dụng để vận chuyển người bệnh COVID-19 không có triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ. Đối với các trường hợp khác phải sử dụng xe cấp cứu chuyên dụng để vận chuyển.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM huy động 200 xe khách chuyên dụng chở các ca F0 nhẹ, không có triệu chứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO