TP.HCM: Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ bị phạt 7,5 triệu đồng

06/11/2022 08:10

Ông Nguyễn Văn An, Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì sai phạm trong quản lý thu, chi và sử dụng tài chính trong, ngoài ngân sách.

Sáng 6/11, nguồn tin của VTCNews cho biết, Chủ tịch UBND quận 4 (TP.HCM) đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn An, Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ.

Lý do xử phạt được đưa ra là ngày 30/8, ông Nguyễn Văn An đã có hành vi vi phạm Lưu trữ tài liệu kế toán không đầy đủ theo quy định tại Trường THCS Tăng Bạt Hổ.

Điều này Quy định tại điểm a, khoản 2, điều 15 Nghị định 41/2018/NĐ-CP và khoản 2, điều 5 của Nghị định 102/2021/NĐ-CP của Chính phủ, sửa đổi và bổ sung điều 6 Nghị định 41/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ.

TP.HCM: Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ bị phạt 7,5 triệu đồng - 1

Trường THCS Tăng Bạt Hổ, quận 4, TP.HCM.

UBND quận 4 yêu cầu ông Nguyễn Văn An có trách nhiệm chấp hành nghiêm chỉnh quyết định xử phạt, nộp tiền phạt tại một số địa điểm ngân hàng được cung cấp trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành, ông Nguyễn Văn An sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Quyết định xử phạt được đưa ra sau khi thanh tra quận 4 kết luận những sai phạm trong quản lý thu, chi và sử dụng tài chính tại Trường THCS Tăng Bạt Hổ. Những sai phạm này xuất phát từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của Hiệu trưởng bị buông lỏng, thiếu trách nhiệm, thiếu công khai, minh bạch trong hoạt động tài chính tại đơn vị.

Các sai phạm trong công tác quản lý tài chính của Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ đã gây thiệt hại với tổng số tiền 656.721.506 đồng.

"Các sai phạm nêu trên là có dấu hiệu hành vi vi phạm pháp luật hình sự, nên Thanh tra quận 4 đề nghị chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra Công an quận 4, khi có dấu hiệu tội phạm đối với Trường THCS Tăng Bạt Hổ về công tác quản lý thu, chi và sử dụng tài chính", kết luận thanh tra nêu rõ.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ bị phạt 7,5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO