TP.HCM: Giới thiệu nét đẹp áo dài Việt đến đại diện cơ quan ngoại giao

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)| 04/03/2023 15:20

Đại diện lãnh đạo của các cơ quan ngoại giao ở Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ ấn tượng về áo dài Việt Nam và sẽ góp phần giới thiệu để bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về áo dài trong đời sống người Việt.

TP.HCM: Gioi thieu net dep ao dai Viet den dai dien co quan ngoai giao hinh anh 1Đại diện các cơ quan ngoại giao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tham quan khu trưng bày sản phẩm lụa may áo dài. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ngày 4/3, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm “Nét đẹp áo dài Việt - Bảo tồn và phát triển.”

Sự kiện có sự tham gia của 21 đại diện lãnh đạo của các cơ quan ngoại giao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cùng đại diện cơ quan quản lý, nhà thiết kế, đại sứ hình ảnh Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2023.

Trong số đó, có thể kể đến đại diện của một số quốc gia, gồm Côte d'Ivoire, Cuba, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Maroc, Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Australia, Italy...

Tại sự kiện, nhiều nhà thiết kế áo dài Việt Nam giới thiệu các bộ sưu tập áo dài độc đáo tham gia Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2023; mang đến đa dạng trải nghiệm về nét đẹp áo dài Việt thông qua trình diễn khâu nhuộm, vẽ trên lụa...

Bà Phimpha Keomixay, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, trong 4 năm công tác tại đây, vinh dự được tham gia nhiều Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh nên đã quen thuộc và yêu thích tà áo dài Việt Nam.

Bà cũng như nhiều đại diện lãnh đạo của các cơ quan ngoại giao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đều rất ấn tượng với tà áo dài Việt Nam, bề dày văn hóa-lịch sử gắn liền với trang phục này.

TP.HCM: Gioi thieu net dep ao dai Viet den dai dien co quan ngoai giao hinh anh 2Sản phẩm áo dài Việt được giới thiệu đến các đại biểu tham dự tọa đàm. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Tương tự, bà Milena Padula, Chủ tịch Câu lạc bộ Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, khi mẹ và các thành viên trong gia đình nhìn thấy bà mặc áo dài Việt Nam thì đều mong muốn có được trang phục này cho riêng mình.

Đại diện lãnh đạo của các cơ quan ngoại giao trên địa bàn Thành phố cũng hy vọng sẽ góp phần giới thiệu để bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn áo dài trong đời sống người Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng.

Tại tọa đàm, bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, phụ nữ Việt Nam luôn tự hào khi mặc áo dài truyền thống duyên dáng, thướt tha, bởi giá trị của áo dài không chỉ là về mặt tinh thần mà còn cả về vật chất.

Nếu như ý thức cộng đồng dân tộc là giá trị tinh thần thì những cuộc trình diễn thời trang, hoạt động giao lưu quốc tế quảng bá hình ảnh Việt Nam, phát triển ngành công nghiệp thời trang chính là giá trị vật chất mà áo dài đem lại.

TP.HCM: Gioi thieu net dep ao dai Viet den dai dien co quan ngoai giao hinh anh 3Bà Phimpha Keomixay, Tổng Lãnh sự Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ ấn tượng về áo dài Việt Nam. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Áo dài rất phổ biến trong đời sống hàng ngày, luôn là trang phục được nhiều người lựa chọn mặc ở nhiều sự kiện lớn. Tuy nhiên, để áo dài thực sự có chỗ đứng vững chắc trong ngành thời trang, đồng thời gắn với phát triển du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn cần sự chung tay của cả cộng đồng...

Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố và cả nước với tốc độ tăng trưởng ổn định.

Lượng khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh chiếm 55% của cả nước, nơi đây sẽ tiếp tục khẳng định là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu với nhiều chương trình sự kiện mang đậm dấu ấn, trong đó có Lễ hội Áo dài diễn ra hàng năm./.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Giới thiệu nét đẹp áo dài Việt đến đại diện cơ quan ngoại giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO