TP.HCM duyệt chi tiền khen thưởng 40.000 người hỗ trợ chống dịch COVID-19

11/07/2022 16:36

UBND TP.HCM duyệt chi kinh phí khen thưởng 40.000 người hỗ trợ TP chống dịch COVID-19 đã nhận giấy khen nhưng chưa được nhận tiền hỗ trợ.

Ngày 11/7, UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản khẩn về việc phê duyệt kinh phí khen thưởng chống dịch COVID-19.

UBND TP.HCM giao Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) phối hợp Sở Y tế thực hiện khen thưởng cho lực lượng nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Kinh phí lấy từ nguồn khen thưởng của TP đã bố trí cho Ban Thi đua - Khen thưởng.

TP.HCM duyệt chi tiền khen thưởng 40.000 người hỗ trợ chống dịch COVID-19 - 1

Hình minh họa.

Lãnh đạo TP yêu cầu Sở Tài chính phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu lại UBND TP để bổ sung kinh phí trong trường hợp nguồn kinh phí được bố trí không đủ để thực hiện.

Trước đó, tại phiên họp đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của TP.HCM ngày 29/6, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho hay, UBND TP đã giao cho Sở Y tế việc tặng giấy khen cho khoảng 40.000 nhân viên y tế, tình nguyện viên trên cả nước đã đến thành phố giúp chống dịch. Sở Y tế đã làm xong nhưng kinh phí khen thưởng đến nay vẫn chưa thấy.

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố nói không có kinh phí. Liên hệ với Sở Tài chính thì nói chỉ cấp kinh phí cho ban Thi đua - Khen Thưởng, Ban thi đua lại chỉ cấp cho bằng khen chứ không cấp cho giấy khen. Tổng kinh phí cho việc khen thưởng dự kiến là khoảng 19 tỷ đồng", ông Thượng thẳng thắn.

Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM chiều 5/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã xin lỗi lực lượng tuyến đầu khi TP chậm khen thưởng. Ông cho rằng đây là việc "vừa buồn vừa hổ thẹn" và yêu cầu khắc phục nhanh.

Bí thư Nguyễn Văn Nên khẳng định, trong trường hợp đặc biệt, ngành chức năng phải tìm cách tham mưu để TP có cơ chế đặc biệt. Việc chậm khen thưởng là sự hổ thẹn với lực lượng tuyến đầu. Với tư cách người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM, ông Nguyễn Văn Nên cho biết, đây là bài học đáng để suy ngẫm.

Việc này không trách ai, Bí thư Thành ủy xin nhận lỗi khi đã không kiểm tra, không biết sự việc cho đến khi dự phiên họp về kinh tế - xã hội của UBND TP”, ông Nguyễn Văn Nên nói.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM duyệt chi tiền khen thưởng 40.000 người hỗ trợ chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO