TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19

MAI THÚY| 01/10/2021 13:08

Từ ngày 1/10, TP.HCM từng bước mở cửa phục hồi kinh tế, đường phố đông đúc trở lại, các siêu thị bắt đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19.

TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19 - 1

Ngày 1/10, ngày đầu TP.HCM mở cửa, bắt đầu trở lại trạng thái bình thường mới, các chốt trong nội thành được gỡ bỏ, người dân ra đường nhiều hơn. Trong ảnh, khu vực ngã tư Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Linh (quận 7), xe cộ bắt đầu đông đúc trở lại.

TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19 - 2

Đường Nguyễn Tất Thành, đoạn trước khi lên cầu Khánh Hội (quận 4) cũng đông xe, không còn cảnh thông thoáng như hôm qua, các chốt kiểm soát đã được dỡ bỏ.

TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19 - 3

Đường Tôn Đức Thắng (quận 1) trong ngày đầu trở lại "bình thường mới".

TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19 - 4

Từ 1/10, người dân được phép ra đường, đi mua lương thực thực phẩm,... thành phố cũng bỏ giấy đi đường, dùng công nghệ thông tin để kiểm soát. Một siêu thị KingFood trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19. Người có thẻ xanh COVID-19 được vào siêu thị mua hàng nhưng vẫn phải khai báo y tế đầy đủ.

TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19 - 5

Chị Thu Hằng cho biết, ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19 còn lúng túng, do không chuẩn bị trước ở nhà nên đến siêu thị phải nhập lại thông tin trên sổ sức khỏe điện tử để lấy thẻ xanh. "Hơi lâu một chút do không chuẩn bị chụp trước thẻ ở nhà, nhưng tiện lợi, an toàn, áp dụng thẻ xanh là rất đúng và rất tốt cho mình và cộng đồng nữa, chỉ cần có thẻ xanh như này là biết đã tiêm vaccine, không tạo ra sự nghi ngờ hay lo sợ cho người xung quanh tiếp xúc với mình", chị Hằng nói.

TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19 - 6

Trước đó, siêu thị KingFood chỉ nhận đơn hàng đi chợ hộ. Ngày 1/10, siêu thị mở cửa đón khách trở lại nhưng không còn cảnh xếp hàng dài, chờ đợi 2 - 3 tiếng như trước ngày 23/8.

TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19 - 7

Chị Lê Tuyết (ngụ quận 7) cho biết, ngày đầu được đi chợ lại chị rất mừng, để không mất thời gian, chị đã chụp lại thẻ xanh COVID-19 của mình từ nhà, đến nơi chỉ việc đưa cho nhân viên kiểm tra. "Thành phố mở cửa trở lại, bà con ai cũng mừng hết. Áp dụng thẻ xanh COVID-19 rất hay, tôi thấy không phiền hà gì cả, dù chích ngừa rồi nhưng vẫn phải giãn cách, 5K và có khai báo y tế chứ không bỏ", chị Tuyết nói.

TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19 - 8

Tại một siêu thị khác trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, người đi mua hàng đều tuân thủ 5K, khai báo y tế và thực hiện giãn cách dù đã có thẻ xanh hoặc thẻ vàng COVID-19.

TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19 - 9

Người dân xếp hàng mua thực phẩm tại một cửa hàng thực phẩm trên đường Lê Văn Lương (quận 7). Theo người dân tại đây, những ngày trước cửa hàng này đóng cửa, không bán hàng cho cá nhân mà chỉ nhận đơn hàng đi chợ hộ. Hôm nay các siêu thị, cửa hàng đón khách trở lại nên người dân ra xếp hàng mua thực phẩm.

TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19 - 10

Chị Nga (ngụ đường Lê Văn Lương, quận 7) cho biết, áp dụng thẻ xanh COVID-19 là rất đúng, người dân được đi lại và làm việc. "Nghe tin được đi chợ đi làm lại mừng lắm luôn, ở nhà mấy tháng nay rồi. Giờ đi lại được nhưng cũng mong dân mình có ý thức giữ gìn, vẫn 5K để còn trở lại như trước đây, chứ đừng chủ quan dù có thẻ xanh", chị Nga nói.

TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19 - 11

Từ 1/10, TP.HCM không phải cấp giấy đi đường và dùng công nghệ thông tin để giảm phiền hà cho người dân. Người dân khi tham gia lưu thông sử dụng mã QR của ứng dụng VNEID và ứng dụng Y tế HCM có thể hiện lịch sử tiêm vaccine (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động). Trường hợp không có mã QR, người dân cần xuất trình giấy tờ sau: F0 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày, đã tiêm chủng (ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

MAI THÚY
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đường phố đông đúc trở lại, siêu thị ngày đầu áp dụng thẻ xanh COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO