TP.HCM dự kiến tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ ngày 22/10

16/10/2021 20:54

Sở Y tế TP.HCM đề xuất Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố cho phép triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi từ ngày 22/10.

Sở Y tế TP.HCM vừa có tờ trình về dự thảo kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi tại TP.

Theo đó, để đảm bảo phủ vắc xin Covid-19 cho người dân TP, Sở Y tế đã xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Theo Sở Y tế TP.HCM, do Bộ Y tế đang tổ chức tập huấn, hướng dẫn việc tổ chức tiêm cho trẻ em nên có một số vấn đề chưa xác định rõ như số lượng trẻ được tiêm/bàn tiêm/ngày để làm căn cứ xác định tiến độ tổ chức.

Ngoài ra, thời gian bắt đầu triển khai phải chờ Bộ Y tế tập huấn chuyên môn. Tuy nhiên Sở Y tế đề xuất thời gian bắt đầu từ ngày 22/10/2021.


Trước đó, ngày 14/10, Bộ Y tế có văn bản số về việc tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em 12-17 tuổi gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur. Bộ đề nghị mở rộng đối tượng tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 - 17 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch tại địa phương.

Loại vắc xin được sử dụng được Bộ Y tế phê duyệt cho lứa tuổi này, theo hướng dẫn của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Vắc xin được sử dụng 2 liều cơ bản/đối tượng và tiêm cùng loại.

Cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký phiếu đồng ý tiêm chủng (nếu đồng ý tiêm chủng cho đối tượng này). Thực hiện khám sàng lọc trước tiêm theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế và chỉ định loại vắc xin sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc sau khi tiêm chủng theo các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ Y tế cũng đề nghị thực hiện tuyên truyền, vận động để người dân đưa trẻ 12-17 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng tích cực tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM dự kiến tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ ngày 22/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO