TP.HCM đề nghị thu hồi Huân chương Lao động hạng Ba đã trao cho Việt Á

(Nguồn: Vietnamnet)| 26/05/2022 20:45

Chiều 26/5, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, đã có công văn gửi Ban Thi đua Khen thưởng TW đề nghị thu hồi Huân chương Lao động hạng Ba đã trao cho Việt Á.

Trả lời báo VietNamNet bên lề Quốc hội chiều 26/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, cơ quan này đã có công văn gửi Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương đề nghị thu hồi Huân chương Lao động hạng Ba đã trao cho Việt Á.

“UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị thu hồi Huân chương Lao động hạng Ba đã trao cho Việt Á lâu rồi. Khi có thông tin xem xét việc cấp Huân chương cho Việt Á là không được thì TP đã đề nghị thu hồi lại ngay”, ông Mãi cho hay.

TP.HCM đề nghị thu hồi Huân chương Lao động hạng Ba đã trao cho Việt Á - 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi.

Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin thêm: “văn bản gửi đi chắc cũng phải mấy tuần rồi” và hứa về kiểm tra lại thông tin, số văn bản để cung cấp đầy đủ cho báo chí.

Thông tin từ Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương cho biết, cơ quan này cũng đã nhận được văn bản của UBND TP.HCM và đang làm quy trình để thu hồi Huân chương Lao động hạng Ba đã trao cho Việt Á.

Vào tháng 3/2021, Việt Á được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba theo đề nghị của TP.HCM. TP.HCM cũng là nơi Việt Á đăng ký hoạt động. Vì vậy thủ tục hủy bỏ quyết định khen thưởng cũng phải bắt đầu từ TP.HCM.

Liên quan đến vụ Việt Á nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19, đến nay, đã có hơn 40 người bị khởi tố, trong đó có 4 quan chức thuộc Bộ Y tế, Bộ Khoa học và công nghệ và 16 lãnh đạo, cán bộ CDC, sở y tế các tỉnh, thành.

Tại kỳ họp thứ 15 vào ngày 16, 17/5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2016 - 2021 và ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 - 2021 và ông Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế.

(Nguồn: Vietnamnet)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đề nghị thu hồi Huân chương Lao động hạng Ba đã trao cho Việt Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO