TP.HCM đẩy nhanh phục hồi du lịch

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 17/10/2021 12:40

TP.HCM sẽ triển khai kế hoạch lớn để phục hồi du lịch thành phố trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID- 19 giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022.

Theo đó TP.HCM sẽ triển khai kế hoạch phục hồi hoạt động ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19 cụ thể qua các giai đoạn như sau:

TP.HCM sẽ đẩy nhanh phục hồi du lịch. Ảnh: TCDL

Giai đoạn 1 (từ ngày 01/10/2021 – ngày 31/10/2021):

Mở du lịch nội vùng và thí điểm du lịch liên tỉnh: khách du lịch đang sinh sống và làm việc tại thành phố có thể tự đi du lịch hoặc đi theo đoàn đến các điểm tham quan trên địa bàn thành phố. Các cơ sở lưu trú và các điểm tham quan được hoạt động với công suất tối đa 50%.

Giai đoạn 2 (từ ngày 01/11/2021 đến ngày 31/12/2021):

Đẩy mạnh du lịch nội vùng và mở du lịch liên tỉnh: khách tự đi du lịch nội vùng hoặc đi theo đoàn; khách du lịch liên tỉnh đi theo đoàn. Hoạt động lưu trú với công suất tối đa 70% và xem xét mở thêm một số dịch vụ (ăn uống tại chỗ, spa...). Hoạt động điểm tham quan với công suất tối đa 70%.

Giai đoạn 3 (trong năm 2022):

Khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn thành phố, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi.

Bên cạnh đó TP.HCM cũng công bố Bộ Tài nguyên du lịch TP.HCM, gồm 366 tài nguyên đã được hoàn thiện và cập nhật trên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth, trong đó: 13 điểm đến gắn với giá trị tài nguyên tự nhiên, sinh thái; 225 điểm đến gắn với giá trị tài nguyên văn hóa vật thể; 8 hoạt động gắn với du lịch (tài nguyên du lịch phi vật thể) được hình thành từ các lễ hội dân gian, lễ hội hiện đại, tập tục truyền thống và 120 điểm đến gắn với giá trị công trình nhân tạo.

TP.HCM cũng công bố phiên bản mới của trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch TP.HCM www.visithcmc.vn. Đây là nỗ lực tăng cường chuyển đổi số và thực hiện các giải pháp du lịch thông minh, góp phần mang lại sức sống mới cho các điểm đến du lịch tại TP.HCM và truyền cảm hứng du lịch đến người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế. Với nhiều tiện ích, website cho phép người dùng tương tác ảo và khám phá thông tin về các điểm tham quan, sự kiện và hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

TP.HCM cũng phát động chương trình 100.000 vouchers du lịch TP.HCM dành cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Dù mới phát động nhưng chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp với tổng giá trị đợt 1 lên đến 48 tỷ đồng. Trong đó nổi bật là Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn-TNHH MTV (Saigontourist Group) trao tặng 15.000 phiếu quà tặng dịch vụ khách sạn và ăn uống với tổng giá trị 30 tỷ đồng; Tập đoàn Vingroup trao tặng sản phẩm du lịch với tổng giá trị 10 tỷ đồng; ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trao tặng sản phẩm du lịch trị giá 5 tỷ đồng; công ty CP Tập đoàn Masan trao tặng sản phẩm du lịch trị giá 3 tỷ đồng (đính kèm danh sách đơn vị đồng hành).

TP.HCM cũng ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến trên địa bàn thành phố. Theo đó Traveloka Việt Nam sẽ đồng hành cùng ngành du lịch thành phố trong chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025. Cụ thể, sẽ phối hợp thúc đẩy phát triển du lịch “không chạm” và các chiến dịch giới thiệu sản phẩm du lịch đến với khách du lịch trong và ngoài nước; thực hiện các chiến dịch marketing, sản xuất clips và ấn phẩm quảng bá du lịch các điểm đến tại thành phố và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Kế hoạch phục hồi du lịch của TP.HCM. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Shopee Việt Nam cũng sẽ đồng hành cùng ngành du lịch thành phố triển khai sàn thương mại điện tử về du lịch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng gian hàng ảo, giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ và tiếp cận người dùng; đào tạo hướng dẫn các doanh nghiệp tăng cường chuyển đổi số và gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng online. Shopee cũng ưu đãi kích cầu du lịch với 10.000 phiếu giảm giá với tổng trị giá 500 triệu đồng dành cho người dùng tham gia mua sắm các dịch vụ du lịch từ tháng 11/2021 đến tháng 2/2022.

Bên cạnh sự liên kết công tư còn có sự liên kết, hợp tác giữa 30 doanh nghiệp lữ hành và điểm đến trên địa bàn thành phố, đây chính là chìa khóa thúc đẩy ngành du lịch phục hồi.

TP.HCM cũng cho biết hoạt động phục hồi du lịch phải luôn luôn đảm bảo nguyên tắc “an toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”; để tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn.

Trước mắt, TP.HCM giao Sở Du lịch thành phố phối hợp với UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện rà soát, tổ chức lại các điểm tham quan, các tuyến phố, các cơ sở dịch vụ lưu trú, mua sắm, ăn uống… theo hướng vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo chất lượng và lấy sự hài lòng của du khách làm tiêu chí hoàn thiện.

Đồng thời, chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa và thống nhất các tiêu chí an toàn giữa các địa phương. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động.

Theo Tự sản xuất
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đẩy nhanh phục hồi du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO