TP.HCM: Đảm bảo đủ sách giáo khoa cung ứng cho học sinh trước ngày khai giảng

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 11/08/2023 17:32

Trước băn khoăn của nhiều phụ huynh về việc thiếu sách giáo khoa vào đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết đơn vị vẫn liên hệ chặt chẽ với các Nhà xuất bản để nắm bắt việc cung ứng sách giáo khoa trên địa bàn TP.HCM.

10-116-.jpg

Qua đó, nhận thấy các Nhà xuất bản ưu tiên cung ứng sớm và đồng bộ Sách giáo khoa cho TP.HCM, đảm bảo đủ sách phục vụ cho học sinh trước ngày khai giảng năm học mới. Những đơn vị này cũng dự trữ một lượng sách nhất định nhằm đáp ứng nhu cầu phát sinh.

Theo thông tin được cung cấp, sách giáo khoa được phát hành qua hệ thống cửa hàng của Công ty cổ phần phát hành sách TP.HCM (FAHASA), một số cửa hàng bán lẻ trực thuộc Nhà xuất bản và các kênh bán hàng trực tuyến.

Vì vậy, ngoài việc đăng ký mua sách tại trường học, học sinh, giáo viên và phụ huynh cũng có thể đến các cửa hàng thuộc hệ thống trên để mua sách trực tiếp, hoặc mua sách trên kênh bán sách trực tuyến.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM yêu cầu các nhà trường thông báo danh mục sách giáo khoa trường sử dụng trong năm học 2023 - 2024 trên trang thông tin điện tử của nhà trường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng vừa có hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM về tổ chức các hoạt động đầu năm học 2023-2024.

Theo Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, để tổ chức, thực hiện các hoạt động đầu năm học mới, các nhà trường thực hiện mua sắm số lượng sách giáo khoa do tổ chuyên môn đăng ký (theo danh mục được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt) cho thư viện.

Thống kê số lượng sách giáo khoa cần thiết theo nhu cầu của học sinh để phối hợp với tất cả các nhà xuất bản đảm bảo có đầy đủ và kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới.

Đồng thời, tổ chức, vận động mọi lực lượng xã hội trao tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; vận động học sinh tặng sách giáo khoa đã qua sử dụng (còn tốt) cho thư viện để học sinh mượn sử dụng, đảm bảo 100% học sinh có đủ sách giáo khoa để sử dụng hàng năm.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Lãng phí sách giáo khoa
    Nhiều vấn đề “nóng” liên quan đến biên soạn, lựa chọn sách giáo khoa (SGK) hay sách chỉ sử dụng được một lần gây lãng phí rất lớn được các chuyên gia góp ý tại hội nghị triển khai chương trình, SGK phổ thông mới do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Văn hóa, giáo dục tổ chức hôm qua (2/8).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đảm bảo đủ sách giáo khoa cung ứng cho học sinh trước ngày khai giảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO