TP.HCM: Công nhân thực hiện 3 tại chỗ nhưng chủ doanh nghiệp lại đi về hằng ngày

Hoàng Thọ| 21/07/2021 19:27

Hiện ở TP.HCM có tình trạng công nhân thực hiện 3 tại chỗ nhưng chủ doanh nghiệp đi về hằng ngày, nguy cơ lây dịch từ bên ngoài vào nơi sản xuất.

Tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về dịch COVID-19 tại TP.HCM diễn ra chiều 20/7, ông Phạm Thanh Trực, Phó trưởng Ban Quản lý khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (HEPZA) cho biết, thời gian đầu thực hiện quy định "3 tại chỗ", các công nhân đa phần chấp thuận nhưng sau đó, nhiều người ý định muốn ra ngoài.

Ban Quản lý đã phối hợp với ngành Y tế để ra quy định yêu cầu các công nhân này muốn về địa phương phải đảm bảo không lây lan dịch bệnh ra cộng đồng cũng như việc doanh nghiệp muốn đưa công nhân từ bên ngoài vào để thay thế lượng công nhân đã ra về.

Ông Trực cho biết thêm, hiện có tình trạng công nhân thực hiện "3 tại chỗ" nhưng chủ doanh nghiệp lại đi về hằng ngày. Đây cũng là một trong những nguy cơ lây lan dịch bệnh từ bên ngoài vào nơi sản xuất và ngược lại.

"Chúng tôi không đồng ý vấn đề này. Chủ doanh nghiệp phải bắt buộc cùng ăn cùng ở với người lao động. Chúng tôi cũng phối hợp với Sở Y tế để hướng dẫn", ông Trực nói.

TP.HCM: Công nhân thực hiện 3 tại chỗ nhưng chủ doanh nghiệp lại đi về hằng ngày - 1

Hình minh họa.

Theo ông Trực, ngay khi TP.HCM có chủ trương các doanh nghiệp thực hiện quy định "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 điểm đến", HEPZA đã nhận 618 hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp vừa sản xuất vừa đảm bảo an toàn theo quy định trên.

Đến ngày 21/7, Ban Quản lý phối hợp với Sở Y tế và các ngành liên quan kiểm tra 479/618 hồ sơ đăng ký. Qua thẩm  định, 414 doanh nghiệp đảm bảo quy định để vừa sản xuất, vừa cách ly. Ban Quản lý sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan để kiểm tra việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp.

Theo ông Trực, trong quá trình triển khai công tác phòng, chống dịch, các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp, khu chế xuất đã phát hiện nhiều ca dương tính SARS-CoV-2. Tính từ ngày 15/7 đến nay, số ca phát hiện trong khu công nghiệp, khu chế xuất có xu hướng giảm so với trước, bình quân 30 ca/ngày, tất cả đều được xử lý triệt để.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Công nhân thực hiện 3 tại chỗ nhưng chủ doanh nghiệp lại đi về hằng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO