TP.HCM có thêm 3 cửa hàng thông báo hết xăng RON95

MAI CÁT| 10/02/2022 19:37

Theo đại diện Sở Công Thương TP.HCM, qua kiểm tra, rà soát, thành phố hiện ghi nhận 7 cửa hàng trên địa bàn thiếu xăng RON 95.

Tại cuộc họp cung cấp thông tin định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 10/2, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, thành phố có 548 cửa hàng xăng dầu gần như hoạt động bình thường, chỉ có 2 cửa hàng tạm ngưng hoạt động. Chiều nay (10/2), cơ quan quản lý thị trường kiểm tra, rà soát thì ghi nhận 7 cửa hàng thiếu xăng RON 95.

Ông Phương cũng khẳng định, tình hình kinh doanh xăng dầu gặp một số khó khăn nhưng không có tình trạng "găm hàng" xăng dầu tại TP.HCM.

Vừa qua, Bộ Công Thương đã họp với các đơn vị kinh doanh xăng dầu và chỉ đạo nếu phát hiện găm hàng sẽ yêu cầu xử lý, rút giấy phép. Sở đã triển khai kiểm tra, rà soát dự trữ xăng dầu. Các đơn vị theo quy định đều đáp ứng dự trữ lượng hàng 30 ngày. Petrolimex còn có mức dự trữ lên đến 45-60 ngày một số mặt hàng”, ông Phương cho biết.

TP.HCM có thêm 3 cửa hàng thông báo hết xăng RON95 - 1

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM.

Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết thêm, theo kế hoạch, ngày 11/2, giá xăng sẽ được điều chỉnh theo quy định nên người kinh doanh có tâm lý hạn chế bán để chờ giá lên. Trong khi đó, về nhu cầu, người sử dụng biết giá sẽ tăng vào 11/2 nên tăng cường thu mua.  Trong cuộc họp với lãnh đạo TP.HCM ngày 8/2, các doanh nghiệp cam kết duy trì dự trữ và tăng nhập khẩu.

"Nguồn hàng nhập khẩu đang trên đường về, chuẩn bị cập cảng. Lượng hàng sẽ rất đầy đủ. Dự báo sau khi điều chỉnh giá xăng vào ngày mai (11/2), tình hình sẽ trở lại bình thường", ông Phương nói.

MAI CÁT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM có thêm 3 cửa hàng thông báo hết xăng RON95
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO