TP.HCM chỉ thiếu xăng dầu cục bộ, số cây xăng đóng cửa chưa tới 1%

MAI CÁT| 17/02/2022 18:33

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM khẳng định không có tình trạng thiếu hụt xăng dầu toàn thành phố, chỉ thiếu cục bộ ở một số cửa hàng, đơn vị.

Tại họp báo cung cấp thông tin định kỳ chiều 17/2, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, từ thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu (11/2), TP.HCM chỉ có 3 cửa hàng tạm ngưng hoạt động. Trong đó, 2 cửa hàng đã đóng cửa từ trước do chờ cấp giấy kinh doanh và sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Từ 12/2 đến nay, thành phố ghi nhận 5 cửa hàng thiếu một số mặt hàng xăng dầu. Hiện, 2/5 cửa hàng này đã có lượng hàng đầy đủ để hoạt động.

“Việc thiếu xăng dầu chỉ cục bộ ở một số mặt hàng và cửa hàng, còn phạm vi toàn thành phố không thiếu. 5 cửa hàng thiếu nằm trong số 548 cửa hàng bán lẻ trên toàn thành phố, chỉ chiếm chưa tới 1%. Như vậy, tình hình bán lẻ không có vấn đề gì”, ông Phương nói.

TP.HCM chỉ thiếu xăng dầu cục bộ, số cây xăng đóng cửa chưa tới 1% - 1

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, tại thành phố, 71 cửa hàng và 43 đại lý của Petrolimex (chiếm hơn 1/5 số cửa hàng bán lẻ xăng dầu của TP.HCM) đã tăng giờ bán so với trước. Trong đó, 27 cửa hàng phục vụ 24/24, còn lại hoạt động từ 6h - 24h hàng ngày.

Báo cáo của 8/15 doanh nghiệp đầu mối, lượng dự trữ xăng dầu cũ và nhập khẩu hiện là 465.000m3 (245.000m3 xăng và 220.000 m3 dầu).

8 doanh nghiệp đầu mối này chiếm thị phần hơn 70% nguồn hàng của thành phố. So với mức tiêu thụ 206.000m3/tháng thì rõ ràng lượng hàng này đã đủ dự trữ cho thành phố trong hơn 1 tháng”, ông Phương cho biết.

Ông Phương cho biết thêm, một số cửa hàng, đơn vị thiếu xăng là do các đơn vị lấy hàng tại Nhà máy Nghi Sơn (Thanh Hóa) mà thời gian qua, nhà máy này có giảm sản lượng.

Dự báo, từ nay đến cuối tháng, sản lượng của Nhà máy Nghi Sơn sẽ tăng lên, giá dầu thế giới có xu hướng giảm, cùng với lượng hàng nhập khẩu liên tục thì tình hình kinh doanh xăng dầu sẽ trở lại bình thường”, ông Phương nói.

MAI CÁT
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chỉ thiếu xăng dầu cục bộ, số cây xăng đóng cửa chưa tới 1%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO