TP.HCM: Cao điểm 'trị' xe quá tải, xử phạt người vi phạm nồng độ cồn

13/06/2022 21:09

Từ ngày 15/6 đến 15/7, Sở GTVT phối hợp với CA TP.HCM mở cao điểm xử phạt xe quá tải nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa giao Sở GTVT TP chủ trì, phối hợp với CA TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường thực hiện công tác kiểm soát tải trọng theo yêu cầu của Bộ GTVT. Thời gian triển khai thực hiện từ ngày 15/6 đến 15/7.

Hiện nay, Sở GTVT TP.HCM đã giao Thanh tra Sở tiếp tục chỉ đạo lực lượng phối hợp với các đơn vị có liên quan duy trì hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe cố định.

Từ 15/6 đến 15/7, TP.HCM sẽ mở đợt cao điểm xử phạt xe quá tải

Tăng cường xử phạt tại các trạm kiểm tra tải trọng tự động (cầu Ông Lớn, trạm thu phí An Sương - An Lạc). Tổ chức kiểm tra các xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành xe lưu thông trên các tuyến đường. Tăng cường kiểm tra, xử lý các loại xe tải, sơ-mi rơ-móoc tự đổ, cơi nới thành thùng để chở hàng quá tải.

Sở GTVT cũng giao Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị phối hợp với Thanh tra Sở thường xuyên kiểm tra, đảm bảo hệ thống thiết bị cân tải trọng xe đáp ứng tiêu chí kỹ thuật, các yêu cầu để xử phạt theo đúng quy định.

Thường xuyên theo dõi tình hình giao thông tại các tuyến đường, khu vực có bố trí trạm kiểm tra tải trọng xe để kịp thời báo cáo Sở điều chỉnh tổ chức giao thông (nếu có) nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Sở cũng đề nghị các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thực hiện nghiêm việc kiểm định ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc tải, nhất là kiểm soát kích thước thùng hàng của phương tiện khi kiểm định.

Liên quan đến tình hình giao thông, từ ngày 18/6 đến 31/7 tới, 16 đơn vị của PC08 cùng CSGT thuộc TP Thủ Đức và 21 quận huyện cũng đồng loạt ra quân xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện đường bộ.

Ngành chức năng đang lên phương án rà soát, thống kê các quán nhậu, nhà hàng trên các tuyến đường trọng điểm, khu vực vùng ven để tăng cường bố trí lực lượng để xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn.

Tuấn Kiệt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Cao điểm 'trị' xe quá tải, xử phạt người vi phạm nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO