TP.HCM: cấm đóng cửa cây xăng khi không có lý do chính đáng

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 16/02/2022 15:10

Sở Công Thương TP.HCM ngay 16/2 cho biết vừa có văn bản gửi các cơ quan quản lý cùng các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, đề nghị tiếp tục phối hợp, thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể, Cục Quản lý Thị trường TP.HCM được đề nghị tiếp tục phối hợp các đơn vị, Sở ngành có liên quan, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc kinh doanh xăng, dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, đảm bảo việc cung cấp xăng, dầu không bị gián đoạn.

Hỗ trợ, cung cấp các thông tin liên quan và phối hợp với Sở Công Thương để nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra các cây xăng. Ảnh: Cục Quản lý thị trường

Về phía UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, cần tăng cường phối hợp với Sở Công Thương, Cục Quản lý Thị trường và các đơn vị chức năng giám sát chặt chẽ việc kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, bảo đảm việc bán hàng không bị gián đoạn.

Trường hợp phát hiện các cửa hàng xăng dầu ngừng bán hàng khi chưa được chấp thuận của cơ quan có thấm quyền, có dấu hiệu găm hàng, giảm sản lượng, giảm thời gian bán hàng..., phải kịp thời báo cáo Cục Quản lý thị trường TP.HCM và Sở Công Thương để có phương án xử lý.

Sở Công Thương đề nghị các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối chủ động về nguồn cung xăng dầu cho hệ thống phân phối. Đồng thời dự trữ, cung ứng kịp thời theo tiến độ và kế hoạch cho các thương nhân nhượng quyền, tổng đại lý, đại lý, đảm bảo không để đứt gãy nguồn cung.

Trường hợp phát hiện hành vi đầu cơ, tích trữ, găm hàng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu cần đảm bảo cung ứng đủ, kịp thời xăng dầu, phục vụ tốt cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân; duy trì mở cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Nghiêm cấm việc đóng cửa khi không có lý do chính đáng và chưa được chấp thuận bằng văn bản của Sở Công Thương.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: cấm đóng cửa cây xăng khi không có lý do chính đáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO