TP.HCM: Bắt ‘siêu trộm’ chuyên thuê xe ôm công nghệ di chuyển khi gây án

22/08/2022 13:40

Công an quận 3, TP.HCM bắt giữ một "siêu trộm" chuyên thuê xe ôm công nghệ di chuyển để đột nhập hàng loạt nhà dân, công ty… trên địa bàn TP trộm cắp tài sản.

Ngày 22/8, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP.HCM) bắt khẩn cấp Lê Đức Hoàng (SN 2000, quê Ninh Thuận, trú tại quận Tân Bình) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, rạng sáng 19/8, Hoàng bắt xe ôm từ nhà trọ ở quận Tân Bình tới trước số 202 đường Lý Chính Thắng trộm 11 laptop mang bán cho H.X.A. (SN 1977) ở phường Bình Thọ, TP Thủ Đức với giá gần 30 triệu đồng.

TP.HCM: Bắt ‘siêu trộm’ chuyên thuê xe ôm công nghệ di chuyển khi gây án - 1

Lê Đức Hoàng tại cơ quan công an. (Ảnh: Báo SGGP)

Sau khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận 3 đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để điều tra vụ việc và nhận thấy Hoàng là người tình nghi nên theo dõi.

Ngày 20/8, Công an quận 3 phát hiện Hoàng đi xe máy trên đại lộ Phạm Văn Đồng nên mời về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở công an, Hoàng khai nhận sau khi trộm được 11 laptop liền bán lấy tiền tiêu xài. Sáng hôm sau, Hoàng mượn xe máy của người bạn đi mua iPad để về chơi games.

Ngoài ra, Hoàng khai thực hiện 2 vụ đột nhập vào nhà dân, công ty ở quận Tân Bình và quận 1, lấy được 15 laptop, 1 chiếc điện thoại di động. Mỗi lần gây án Hoàng đều thuê xe ôm công nghệ để di chuyển.

Lực lượng chức năng đề nghị ai từng là nạn nhân của Hoàng liên hệ Công an quận 3 để cung cấp thông tin, phối hợp điều tra, làm rõ.

Trường Phong
Bài liên quan
  • Lần theo dấu vết nhóm "siêu trộm"
    (CATP) Mặc dù không phải là loại án đặc biệt nghiêm trọng, hậu quả để lại cũng không quá lớn, nhưng có thể nói, phá án trộm cắp là loại án khó, được nhiều điều tra viên kỳ cựu ví như "mò kim đáy biển". Nhưng dù đối tượng có gian manh cỡ nào đi nữa thì thủ phạm vẫn để lại dấu vết và bị cơ quan điều tra lôi ra ánh sáng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Bắt ‘siêu trộm’ chuyên thuê xe ôm công nghệ di chuyển khi gây án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO