TP.HCM: 28 chợ truyền thống hoạt động trở lại

MAI THÚY| 07/10/2021 17:40

Hiện tại 28/234 chợ truyền thống đã mở lại sau khi đảm bảo các điều kiện an toàn, phòng chống dịch.

Chiều 7/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Tại cuộc họp, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, hiện thành phố có 28/234 chợ truyền thống đã mở lại, tập trung vào các địa phương như: quận 5 (5 chợ), huyện Củ Chi (7 chợ) và Cần Giờ (8 chợ). Dự kiến ngày 8/10, thành phố sẽ cho mở thêm 3 chợ truyền thống.

Về nguồn hàng về chợ đầu mối, theo ông Tú, loại hình này chưa hoạt động trở lại nhưng khu tập kết trung chuyển hàng hóa ở các chợ đầu mối đang hoạt động ổn định, nguồn hàng về TP.HCM tăng dần so với trước ngày 1/10.

“Sở Công Thương chưa nhận được phản ánh về khó khăn trong mở lại chợ truyền thống. Các quận, huyện, TP Thủ Đức đang khẩn trương rà soát để đảm bảo an toàn khi mở lại chợ cho người dân mua sắm”, ông Tú nói.

TP.HCM: 28 chợ truyền thống hoạt động trở lại - 1

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM.

Ông Tú cho biết thêm, hiện thành phố chưa cho các chợ tự phát, hàng rong hoạt động trở lại. Tuy nhiên tại một số chợ truyền thống, hoạt động chợ tự phát bán hàng xuất hiện quanh khu vực chợ này.

“Người dân tại thành phố hãy không ủng hộ việc buôn bán chợ tự phát này. Thứ nhất không đảm bảo an toàn thực phẩm, thứ 2 không đảm bảo phòng chống dịch. Hãy mua sắm ở chợ truyền thống và siêu thị để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng”, ông Tú nói.

Hiện TP.HCM có 3 điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa từ các địa phương tại 3 chợ đầu mối gồm: Hóc Môn (huyện Hóc Môn), Bình Điền (quận 8) và Thủ Đức (TP Thủ Đức). Từ đây hàng hóa sẽ được chuyển đến các chợ truyền thống, cửa hàng trên địa bàn thành phố.

MAI THÚY
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: 28 chợ truyền thống hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO