TP.HCM: 12 cơ quan đại diện nước ngoài tham gia lớp học nấu Phở

Hàn Mai| 25/11/2023 09:05

Đại diện 12 cơ quan nước ngoài tại TP.HCM đã tham gia buổi học nấu ăn, cùng khám phá nét văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và món phở truyền thống nói riêng.

Chương trình nấu Phở đã thu hút sự tham gia của 12 cơ quan đại diện nước ngoài, bao gồm Anh, Australia, Belarus, Campuchia, Cuba, Hungary, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Nhật Bản, Trung Quốc, và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM). Sự kiện quy tụ những đại diện lãnh sự, tổ chúc quốc tế nhằm giới thiệu và trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là món Phở truyền thống.

TP.HCM: 12 cơ quan đại diện nước ngoài tham gia lớp học nấu Phở - 1

Sự kiện do Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF), Sở Ngoại vụ TP.HCM phối hợp cùng Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM, Hội Đầu bếp TP.HCM tổ chức, nhằm hưởng ứng Ngày Phở Việt Nam (12/12).

Tại đây khách mời đã được giới thiệu với văn hóa ẩm thực Việt Nam và thậm chí được hướng dẫn cách nấu 3 món Phở: Phở Bò, Phở Cừu và Phở Chay. Thú vị hơn, khi chính những đại diện cơ quan nước ngoài tham gia vớp học nấu phở dành cho Lãnh sự đoàn tại TP.HCM.

TP.HCM: 12 cơ quan đại diện nước ngoài tham gia lớp học nấu Phở - 2

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM, Phạm Trần Thanh Thảo, hy vọng rằng thông qua lớp học nấu Phở, các đại diện nước ngoài sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về ẩm thực Việt Nam, đồng thời họ cũng sẽ học được cách nấu món Phở - biểu tượng của ẩm thực Việt Nam.

TP.HCM: 12 cơ quan đại diện nước ngoài tham gia lớp học nấu Phở - 3

Thông qua sự tham gia của các cơ quan đại diện này, hình ảnh và hương vị của ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là món Phở, có cơ hội được quảng bá rộng rãi, góp phần lan tỏa đặc trưng ẩm thực Việt ra khắp năm châu.

Sự kiện cũng là dịp để Sở Ngoại vụ TP.HCM và các cơ quan đại diện nước ngoài giao lưu, tìm hiểu văn hóa lẫn nhau, tạo sự gắn kết giữa các cán bộ ngoại giao và công tác đối ngoại TP.HCM.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    TP.HCM: 12 cơ quan đại diện nước ngoài tham gia lớp học nấu Phở
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO