TP.HCM: 0,8% mẫu xét nghiệm ở vùng xanh dương tính

Phúc Võ| 05/09/2021 11:07

Tỷ lệ mẫu dương tính tại TP.HCM khi xét nghiệm vùng xanh là 0,8%, vùng vàng là 1,5%; “vùng cam” và “vùng đỏ” đợt 1 là 3,6% và đợt 2 là 2,7%.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), UBND TP.HCM đã ban hành văn bản liên quan đến việc tăng cường công tác xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn đến ngày 15/9.

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị các địa phương, đơn vị tập trung triển khai công tác xét nghiệm phát hiện triệt để các ca nhiễm SARS-CoV- 2 trong cộng đồng, thu gọn vùng nguy cơ cao và rất cao, mở rộng và kiểm soát vùng an toàn, phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước 15/9.

Nội dung văn bản yêu cầu đến ngày 15/9, người dân ở vùng đỏ, vùng cam được xét nghiệm ít nhất 3 lần và người dân ở các vùng còn lại xét nghiệm ít nhất 1 lần hoặc mỗi hộ gia đình được xét nghiệm ít nhất 2 lần. Đồng thời khuyến khích người dân tự lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

Cụ thể, tại các vùng đỏ, vùng cam tiến hành xét nghiệm vòng 3 đối với quận, huyện đã hoàn thành vòng 2; xét nghiệm hộ gia đình theo phương pháp test nhanh mẫu gộp (2-3 người/test/hộ gia đình) hoặc xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp theo hộ gia đình (toàn bộ thành viên trong hộ gia đình/mẫu gộp), giải gộp mẫu dương tính bằng test nhanh; tần suất lặp lại 2-3 ngày/lần.

Tại các vùng vàng, vùng cận xanh, vùng xanh thực hiện xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp đại diện hộ gia đình, gộp 10 cho vùng cận xanh, vùng xanh và gộp 5 cho vùng vàng.

Mẫu đại diện vòng 2 phải khác mẫu đại diện vòng 1 và nếu hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên phải lấy 2 mẫu đại diện hộ gia đình.

Giải gộp mẫu dương tính bằng test nhanh hoặc RT-PCR mẫu đơn cho toàn bộ thành viên của các hộ gia đình trong mẫu gộp; tần suất lặp lại 5-7 ngày/lần.

Chia sẻ về tiến độ xét nghiệm diện rộng trên toàn Thành phố, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc HCDC thông tin, đến 4/9, các quận huyện đã hoàn thành xét nghiệm hoàn toàn 5 vùng, trong đó Cần Giờ, Củ Chi, Quận 7, Gò Vấp hoàn thành sớm nhất.

Đến 5/9, các địa phương hoàn thành 80% trong đợt 2, dự kiếm hoàn thành trong ngày 6/9.

"Tỷ lệ dương tính khi xét nghiệm vùng xanh là 0,8%, vùng vàng là 1,5%. Riêng vùng cam và vùng đỏ, trong đợt 1 tỷ lệ dương tính là 3,6% và đợt 2 là 2,7%"- ông Nguyễn Hồng Tâm cho biết thêm.

Mời xem thêm nội dung video được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: 0,8% mẫu xét nghiệm ở vùng xanh dương tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO