Toyota Wigo 2023 ra mắt tại Indonesia

Trần Đình| 16/02/2023 14:58

Ở thế hệ mới, Toyota đã thay đổi một số chi tiết trên Wigo để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. 

Trải qua quá trình nâng cấp, Wigo 2023 chuyển sang sử dụng nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA). Do đó, mẫu xe có thể chia sẻ hệ thống khung gầm với Toyota Raize, Avanza, Veloz và Vios thế hệ tiếp theo. Điều này khiến Wigo thế hệ mới sở hữu kích thước lớn hơn phiên bản tiền nhiệm.

Toyota Wigo 2023 ra mắt tại Indonesia ảnh 1

Ở phiên bản năm 2023, Toyota đã tạo nên sự khác biệt cho Wigo với phần đầu xe độc đáo. Nó sử dụng đèn pha lớn, lưới tản nhiệt năng động và chắn bùn rộng hơn. Đặc biệt, toàn bộ phần cản trước đã lấy cảm hứng từ các 'người anh em' lớn hơn như Toyota Vios và Avanza.

Toyota Wigo 2023 ra mắt tại Indonesia ảnh 2

Đặc biệt, mẫu xe cỡ nhỏ sẽ cung cấp thêm cho khách hàng biến thể GR Sport. Phiên bản đặc biệt này dù không cải thiện hiệu suất nhưng sẽ được trang bị cánh gió trước sâu hơn, các chi tiết nổi bật màu đen bóng và các huy hiệu GR trải dài xung quanh xe. Đồng thời, Wigo cũng có thêm các tùy chọn sơn hai tông màu và một số ngôn ngữ thiết kế từ Toyota GR Yaris.

Toyota Wigo 2023 ra mắt tại Indonesia ảnh 3

Phía bên trong cabin, mẫu xe Nhật Bản đời 2023 xuất hiện nhiều đường nét góc cạnh, sắc nét hơn, tạo cảm giác sang trọng. Đồng thời, giới mộ điệu cũng dễ dàng nhận thấy một số chi tiết trong xe ảnh hưởng từ Toyota Raize, bao gồm màn hình và hệ thống thông tin giải trí. Lưu ý, loại màn hình của Wigo sẽ tùy thuộc vào từng quốc gia được bán.

Toyota Wigo 2023 ra mắt tại Indonesia ảnh 4

Ngoài ra, các tính năng an toàn trên xe bao gồm hệ thống 6 túi khí, chống bó cứng phanh, kiểm soát ổn định, công nghệ bảo vệ người đi bộ và nhắc nhở thắt dây an toàn. Cùng với đó, loạt công nghệ hỗ trợ người lái như cảnh báo chệch làn đường và phanh khẩn cấp tự động cũng sẽ có sẵn.

Toyota Wigo 2023 ra mắt tại Indonesia ảnh 5

Tại Indonesia, Wigo đời mới có thể sử dụng động cơ 1.2 lít 3 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 88 mã lực và mô-men xoắn 102 Nm. Về bản chất, hệ thống truyền động này cũng thừa hưởng nền tảng từ Raize. Đáng chú ý, Wigo loại mới sẽ sử dụng hộp số tự động bốn cấp loại mới.

Hiện nay, Toyota Wigo đã chính thức trình làng tại Indonesia với mức giá không vượt quá 250 triệu Indonesian Rupia (khoảng 16.467 USD).

Đáng chú ý, nhân viên các đại lý Toyota ở Hà Nội tiết lộ mẫu xe này dự kiến sẽ cập bến thị trường trong nước vào quý II năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota Wigo 2023 ra mắt tại Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO