Sức mua chậm, thị trường trầm lắng, các hãng xe đồng loạt giảm giá, thêm ưu đãi cho nhiều dòng sản phẩm nhằm kích cầu thị trường ô tô những tháng cuối năm 2023.
Bên cạnh những cái tên như Toyota Vios hay Hyundai Accent, cuộc đua giảm giá ở phân khúc sedan cỡ B cũng có sự góp mặt của những mẫu xe kém ăn khách hơn nhằm kích cầu mua sắm.
Sức tiêu thụ của thị trường ôtô mới tại Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn ôtô cũ thay vì mua xe mới.
Nhiều mẫu xe sở hữu tỷ trọng doanh số vượt trội so với phần còn lại của hãng tại thị trường Việt Nam. Trong đó, có mẫu xe nắm đến gần 80% lượng tiêu thụ mà hãng đang có được.
Khác với thị trường xe mới, thị trường thứ cấp lại là sân chơi sôi động của các mẫu ôtô hạng A khi chỉ sau vài năm sử dụng giá xe đã tăng trung bình 5-10%.
Có hơn 88.000 xe của Daihatsu và Toyota đã được bán ra dính gian lận an toàn. Lô xe mới hiện bị đình chỉ phân phối cho đến khi sự việc được làm sáng tỏ.