Toyota Vios 2022 bị bắt gặp trên đường phố Thái Lan, chính thức ra mắt vào quý 3 năm nay

Tư Vũ| 06/05/2022 11:30

Tờ Headlightmag đưa tin, nguyên mẫu của Toyota Vios thế hệ tiếp theo đã bị bắt gặp khi chạy thử nghiệm tại Bangkok trước khi ra mắt chính thức thế giới vào quý 3 năm nay tại Thái Lan.

Toyota Vios hoàn toàn mới có tên mã là D92A, được cho là phát triển trên nền tảng toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA). Nền tảng này đã được sử dụng cho các mẫu xe như Perodua Ativa/Daihatsu Rocky/Toyota Raize cũng như Toyota Avanza/Toyota Veloz/Daihatsu Xenia.

Toyota Vios 2022 bị bắt gặp trên đường phố Thái Lan.

Nhìn từ lớp ngụy trang bên ngoài có thể thấy ngoại thất của Vios thế hệ mới được lấy cảm hứng từ mẫu Daihatsu DN F-Sedan concept đã từng được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2017 (GIIAS).

Cụ thể, chúng ta có thể thấy một số hình ảnh quen thuộc như "cửa hút gió" nổi bật ở góc cản trước, đèn pha mảnh và góc cạnh. Tuy nhiên, phần đuôi xe không được làm mới nhiều theo hướng của mẫu concept mà giữ lại các đặc trưng của phiên bản hiện hành. Như vậy, vẫn là thiết kế 3 hộp thông thường và cụm đèn hậu giống như thế hệ cũ.

Mẫu Daihatsu DN F-Sedan concept.

Theo một số nguồn tin, Toyota Vios thế hệ tiếp theo bán tại Thái Lan sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh hút khí tự nhiên 1.2L kết hợp cùng hộp số CVT và dẫn động bánh trước. Được biết, vào cuối năm 2023, hệ thống Toyota Hybrid II (THS II) gồm động cơ xăng 1.5L và một motor điện sẽ được ứng dụng cho Honda City e:HEV.

Còn vài tháng nữa, Toyota Vios thế hệ tiếp theo mới chính thức ra mắt nhưng dựa vào những bức ảnh này chúng ta hoàn toàn có thể trông chờ vào sự ra mắt của mẫu xe này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota Vios 2022 bị bắt gặp trên đường phố Thái Lan, chính thức ra mắt vào quý 3 năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO