Toyota triệu hồi 2 mẫu ô tô tại Việt Nam để gia cố sàn xe

27/06/2024 07:02

Chiều 26/6, Toyota Việt Nam ra thông báo triệu hồi để bổ sung điểm hàn ở sàn xe đối với gần 500 chiếc Veloz Cross và Avanza Premio.

Theo nhà sản xuất Nhật Bản, có tổng cộng 463 xe nằm trong diện triệu hồi lần này. Trong đó, bao gồm 413 chiếc Veloz Cross (123 chiếc mã kiểu loại W101LE-LBSFVV, 290 chiếc mã kiểu loại W101LE-LBVFVV) và có 50 chiếc Avanza Premio (mã kiểu loại W101LE-LBMFVV).

Tất cả được sản xuất trong khoảng thời gian từ 19/2/2024 đến 21/3/2024. Chương trình triệu hồi của Toyota Việt Nam bắt đầu từ ngày 26/6 tại tất cả các đại lý của hãng trên toàn quốc.

Về nguyên nhân của đợt triệu hồi, Toyota cho biết thanh tăng cứng bên trái hoặc bên phải của các xe bị ảnh hưởng có thể bị thiếu 1 điểm hàn. Đây là bộ phận được hàn bên trong sàn xe nên trong trường hợp này có thể bị bong tách ra và ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của xe.

Toyota triệu hồi 2 mẫu ô tô tại Việt Nam để gia cố sàn xe ảnh 1

Ngoài ra, việc thanh tăng cứng không được hàn theo đúng chuẩn cũng có thể làm tăng sự biến dạng của thân xe khi xảy ra va chạm.

Do đó, để đảm bảo an toàn, Toyota Việt Nam khuyến cáo người dùng sở hữu các xe trong diện ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota để mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành bổ sung điểm hàn. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 42 đến 114 phút/xe.

Đây là lần thứ hai trong năm 2024, hai mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio "lãnh án" triệu hồi tại Việt Nam. Trước đó vào tháng 1, Toyota Việt Nam từng ra thông báo có gần 26.000 xe các loại Veloz, Avanza, Yaris Cross cần được đưa về đại lý để siết lại đai ốc giảm chấn trước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota triệu hồi 2 mẫu ô tô tại Việt Nam để gia cố sàn xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO