Toyota sắp ra mắt xe điện tự hành để đối đầu với Tesla

29/06/2024 17:19

Toyota đang lên kế hoạch ra mắt mẫu xe điện tự hành đầu tiên dành cho thị trường Trung Quốc. Mẫu xe này sẽ có các tính năng tự hành tiên tiến như Tesla, dự kiến ra mắt vào năm sau.

Đây là thông tin được một trong những liên doanh của Toyota công bố tại một sự kiện tại Quảng Châu, Trung Quốc vào ngày 28/6. Hiện tại, Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) đang là một trong hai đối tác liên doanh của Toyota, sản xuất và phân phối các mẫu xe của thương hiệu này tại thị trường Trung Quốc, cùng với Tập đoàn ô tô Đệ nhất (FAW).

toyota bzcompactsuvconcept 3.jpg
Mẫu Toyota BZ Compact SUV concept. Ảnh: Toyota

Theo đó, liên doanh GAC Toyota đặt mục tiêu khôi phục thị phần của hãng sản xuất ô tô Nhật Bản tại Trung Quốc bằng cách bắt kịp và thu hẹp khoảng cách về công nghệ xe điện, xe hybrid, pin và xe thông minh với các đối thủ như Tesla, XPeng, BYD, NIO....

Liên doanh GAC Toyota cho biết họ sẽ ra mắt mẫu xe SUV mới có tên Bozhi 3X với tư cách là mẫu xe điện đầu tiên có công nghệ tự lái vào năm 2025. Mẫu xe điện này sẽ có các tính năng hỗ trợ người lái ở mức độ cao như lái xe trên đường cao tốc lẫn đô thị, tránh chướng ngại vật và đỗ xe, tương tự như hệ thống tự lái hoàn toàn FSD của Tesla.

GAC Toyota đã hợp tác với Momenta Global, một công ty khởi nghiệp về công nghệ tại Bắc Kinh để cùng phát triển hệ thống tự lái tiên tiến. Momenta Global cũng đang phát triển phần mềm lái xe tự động cho các nhà sản xuất ô tô khác, trong đó có Mercedes-Benz.

Theo CnEVPost, GAC Toyota cũng đang hợp tác với Huawei để sử dụng công nghệ của họ trên mẫu SUV điện bZ3X của Toyota. Mẫu xe điện Toyota bZ3X được ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4 vừa qua. Đây là mẫu xe điện thứ hai gia nhập dòng sản phẩm của hãng sau mẫu Toyota bZ4X.

toyota bz3x front quarter.jpg
Toyota bZ3X, mẫu xe điện thứ 2 của Toyota trên toàn cầu. Ảnh: Toyota

Toyota cũng tiết lộ rằng họ có kế hoạch tung ra pin lithium sắt phosphate (LFP) vào năm 2026 và 2027. Điều này có thể giúp hãng cắt giảm chi phí sản xuất tới 40% so với loại pin đang trang bị trên mẫu Toyota bZ4X hiện tại.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, trong 4 tháng đầu năm 2024, Toyota hiện đang đứng thứ 5 về doanh số bán ô tô tại Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của hãng xe Nhật Bản này đã giảm 22% so với cùng kỳ năm 2023.

Chính vì vậy, Toyota đang tìm cách cải thiện sức cạnh tranh của thương hiệu bằng công nghệ mới và giá bán hấp dẫn hơn.

Theo electrek

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota sắp ra mắt xe điện tự hành để đối đầu với Tesla
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO