Toyota phát triển mẫu Corolla Cross cỡ lớn tại Ấn Độ

Trần Đình| 20/02/2023 16:24

Toyota đang xem xét mở rộng phạm vi SUV tại Ấn Độ. Hiện nay, họ đang nghiên cứu chế tạo mẫu SUV lớn hơn dựa trên Corolla Cross, nhằm đối đầu với những đối thủ Hyundai Alcazar, Hyundai Tucson và Jeep Meridian. 

Corolla Cross lớn hơn sẽ chia sẻ nền tảng Innova Hycross, bao gồm một số chi tiết và hệ thống truyền động. Nó có thể sử dụng kiến trúc TNGA-C. Dù không thể đạt chiều dài như Innova, mẫu crossover đến từ Nhật Bản vẫn sẽ mở rộng kích thước ban đầu.

Theo dự đoán, chiều dài cơ sở của xe sẽ khoảng 150 mm. Nhờ đó, nhà sản xuất sẽ cung cấp Corolla Cross thêm một hàng ghế thứ ba. Hiện nay, hãng xe Nhật Bản chưa có mẫu SUV ba hàng ghế nào sở hữu kích thước vừa vặn như vậy.

Toyota phát triển mẫu Corolla Cross cỡ lớn tại Ấn Độ ảnh 1
Chiều dài cơ sở của Toyota Corolla Cross có thể tăng khoảng 150 mm.

Để tăng thêm tính linh hoạt, Toyota có thể sẽ sử dụng ghế gập phẳng xuống sàn, giống như trên Innova Hycross hay Veloz Cross đang thịnh hành tại Việt Nam. Đồng thời, Corolla Cross cỡ lớn cũng nhiều khả năng sở hữu cửa sau chỉnh điện. Cùng với đó, các trụ 'C' và 'D' của chiếc SUV cũng hứa hẹn mang nhiều thay đổi để phù hợp hơn với kích cỡ.

Toyota phát triển mẫu Corolla Cross cỡ lớn tại Ấn Độ ảnh 2
Phần ghế phía sau có thể gập phẳng để tăng khả năng chứa hàng.

Đáng chú ý, nền tảng TNGA-C của Toyota được đánh giá rằng khá phù hợp với mẫu Corolla Cross kiểu mới. Kiến trúc này nổi tiếng vì có thân dưới rất cứng cáp. Đồng thời, công nghệ TNGA-C sẽ cho phép Toyota sử dụng hệ thống treo chùm xoắn hoặc hệ thống treo đa liên kết hoàn toàn độc lập, giúp tăng thêm mức độ êm ái khi vận hành.

Ở ngoại thất, Toyota cũng có thể thay đổi một số chi tiết bao gồm cản trước, lưới tản nhiệt và đèn pha. Trong khi Corolla Cross thường được bán với động cơ xăng 1.8 lít, dự đoán phiên bản lớn và nặng hơn sẽ được trang bị động cơ xăng M20A-FKS 2.0 lít.

Toyota phát triển mẫu Corolla Cross cỡ lớn tại Ấn Độ ảnh 3
Corolla Cross mới hứa hẹn sử dụng thêm động cơ hybrid.

Đặc biệt, xe hứa hẹn sử dụng động cơ M20A-FXS 2.0 lít hybrid mạnh mẽ với công suất 184 mã lực khi kết hợp cùng mô-tơ điện. Trên thực tế, hệ thống hybrid mạnh mẽ sẽ mang lại lợi thế cho chiếc SUV khi so với các đối thủ. Với những thay đổi về kích cỡ và hệ thống truyền động, Corolla Cross dự kiến sẽ tăng giá tại Ấn Độ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toyota phát triển mẫu Corolla Cross cỡ lớn tại Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO